KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Ở tù 4 ngày, được 82 tỉ

Thứ năm, 01/08/2013 08:04

Daniel Chong cho biết anh đã phải uống nước tiểu của mình để sống sót và từng cố gắng viết lời vĩnh biệt cho mẹ bằng chính máu mình trong khi bị bắt giữ tại Cục Quản Thúc Ma Túy (DEA) vào tháng 4/2012.

Một sinh viên đại học California, Mỹ, bị bỏ lại tại phòng giam nhà tù không được ăn uống trong 4 ngày liền vừa nhận được bồi thường 4,1 triệu USD (82 tỉ VND) từ chính phủ Mỹ.

Daniel Chong cho biết anh đã phải uống nước tiểu của mình để sống sót và từng cố gắng viết lời vĩnh biệt cho mẹ bằng chính máu mình trong khi bị bắt giữ tại Cục Quản Thúc Ma Túy (DEA) vào tháng 4/2012.

Daniel Chong, người bị "bỏ quên" trong tù 4 ngày được đền bù 82 tỉ VND

Cảnh sát đã bắt giữ anh cùng 8 người bạn khác trong một cuộc đột kích buổi tiệc có sử dụng thuốc gây nghiện ở San Diego. Nhà chức trách đã tìm thấy 18.000 viên thuốc kích thích ảo giác, các loại ma túy khác cùng một số loại vũ khí.

Sau khi bỏ giam Chong, các nhân viên quản thúc biết anh bị mất nước nghiêm trọng sau buổi tiệc trên. Thế nhưng, họ đã bỏ quên Chong.

Ngày thứ ba trong nhà giam, Chong bắt đầu thấy ảo giác. Anh nhìn thấy các nhân vật hoạt hình theo kiểu Nhật bảo anh hãy đào xuyên tường giam để tìm nước.

Anh cũng phải đập vỡ kính của mình để tạo thành một mảnh thủy tinh sắc nhọn, sau đó dùng nó khắc chữ “xin lỗi mẹ” lên cánh tay mình.

Daniel Chong

Chong, khi đó 23 tuổi, ngay sau khi được phát hiện đã bị bỏ quên đã được chăm sóc tại bệnh viện 5 ngày. Anh được chữa trị chứng mất nước, các chứng thận, chuột rút, rối loạn thực quản. Anh đã sút 7kg.

Cục DEA sau đó đã công bố một lời xin lỗi hiếm hoi.

Chong đã kiện lên cấp liên bang Mỹ về nhà tù và đòi bồi thường 20 triệu USD sau đó. Ông Iredale, công tố viên của Chong cho biết, các điều tra viên của Phòng Tư Pháp đã điều tra nguyên nhân khiến anh Chong thập tử nhất sinh nhưng hiện vẫn chưa có kết quả.

Vụ kiện khởi tố từ năm ngoái vừa được dàn xếp ổn thỏa với mức đền bù 4,1 triệu USD (80 tỉ VND).

Theo Khampha.vn