KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phát hiện búi tóc lớn trong dạ dày cậu bé 4 tuổi

Thứ hai, 16/03/2015 10:16

Sivam Kumar mắc một căn bệnh lạ khiến em không ngừng ăn tóc trong một khoảng thời gian dài.

Cậu bé Sivam Kumar hiện sống ở Delhi, Ấn Độ. Bé được các bác sĩ ở bệnh viện chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp Rapunzel Syndrome. Hội chứng này là vấn đề về tâm lý khiến người bệnh nghiện ăn tóc của họ, và thường gặp ở nữ giới hơn là nam giới.

Cậu bé Sivam Kumar.

Vào 9 tháng trước, Sivam bắt đầu mắc bệnh và không thể ngừng bứt tóc của mình để ăn. Em thường xuyên bị nôn ói, không thể ăn uống bình thường, dẫn đến bị suy dinh dưỡng và thiếu nước trầm trọng. Cậu bé chỉ có thể uống nước “cầm hơi” mỗi ngày.

Sunil Kumar, cha của Sivam cho biết: “Thằng bé cứ khóc nhưng không thể diễn tả được chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi đã đưa nó đến nhiều bác sĩ nhưng họ không phát hiện được gì. Lúc đó bụng của Sivam đã phình to rất bất thường. Đến khi các kết quả chụp X-quang cho thấy có một búi tóc lớn trong dạ dày con mình, tôi không thể tin được.”

Ảnh chụp X-quang cho thấy có một búi tóc lớn trong dạ dày Sivam.

Búi tóc được lấy ra từ dạ dày cậu bé.

Sau một cuộc phẫu thuật kéo dài 1 tiếng đồng hồ ở bệnh viện, các bác sĩ đã lấy được búi tóc dài tận 1,21m ra khỏi cơ thể Sivam.

Hiện, gia đình Sivam cho biết họ phải để mắt đến cậu bé từng phút một. Thậm chí, họ còn phải cạo sạch tóc của Sivam để cậu bé không thể bứt tóc mình ăn được. “Các bác sĩ đã khuyên chúng tôi nên giữ cho đầu của Sivam trọc cho đến năm thằng bé 10 tuổi, để đảm bảo hội chứng kỳ lạ này không xuất hiện trở lại nữa.”

Theo tiến sĩ Shilpa, người trực tiếp điều trị cho Shivam, cậu bé này là trường hợp thứ 4 trên thế giới mắc căn bệnh Rapunzel Syndrome khi tuổi còn quá nhỏ.

Sivam bên bố mẹ và 2 anh.

Theo Baodatviet.vn