KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phát hiện cá nóc cực độc, hình dạng kỳ dị tại bờ biển Anh

Thứ năm, 06/11/2014 08:26

Một loài cá nóc Nhật Bản cực độc và hiếm gặp đã được phát hiện trên bờ biển nước Anh.

Loài cá nóc Nhật Bản này được tìm thấy trên bãi biển nước Anh, với chiếc bụng căng tròn như trái bóng. Đây là loài cá nóc cực độc thường chỉ sống ở các vùng biển nhiệt đới.

Loại cá đặc biệt này thường tự vệ bằng cách hút nước vào trong cơ thể để bơm phình chiếc bụng có nhiều gai tua tủa nhằm hăm dọa kẻ thù.

Con cá nóc có chiều dài hơn 30cm được Richard Fabbri phát hiện trên bờ biển Chesil. Được biết, lần đầu tiên loài cá này được phát hiện tại khu vực biển Chesil là cách đây hơn 30 năm.

Tuy nhiên, điều cần cảnh báo là bạn sẽ phải chịu đựng một cú sốc nặng, thậm chí dẫn đến tử vong nếu ăn loài cá này. Tất cả chất độc của nó đều nằm trong cơ quan nội tạng và đến nay vẫn chưa tìm ra thuốc giải độc.

Ông Fabbri cho biết: “Loài cá này trông thật kỳ lạ với chiếc bụng phình to dị thường, nhưng phần còn lại rất giống cá thu”.

Peter Tinsley, nhân viên ở quỹ bảo vệ động vật hoang dã cho biết: “Các vùng biển miền Tây nước Anh đang ấm hơn các vùng khác, nguyên nhân chủ yếu là do dòng hải lưu Gulf Stream thay đổi. Vì thế mới xuất hiện loài cá đặc biệt này ở đây”.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới