KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phát hiện con sứa màu tím đầu tiên trên thế giới

Thứ năm, 22/05/2014 09:30

Những ngư dân lâu năm nhất cũng chưa bao giờ nhìn thấy con sứa có màu sắc kỳ lạ như vậy.

Sáng hôm qua, 21/5, một ngư dân địa phương đã phát hiện ra xác của một sinh vật biển bí ẩn trên bãi biển Coolum thuộc bờ biển Sunshine, bang Queensland, nước Úc. Ngay lập tức, ngư dân này đã thông báo cho hai nhân viên cứu hộ đang làm nhiệm vụ là Jamie Smith, Mick Daly.

Smith cho biết: "Đó là một con sứa có màu tím tinh khiết. Thật thú vị! Chúng tôi đã tuần tra bãi biển này trong suốt 20 năm qua và đây là lần đầu thấy một sinh vật lạ như vậy."

Xúc tu của con vật khoảng một mét dài và phần thân có kích thước bằng một chiếc đĩa lớn.

Tiến sỹ Lisa Gershwin đến từ Trung tâm Nghiên cứu Khí quyển và biển CSIRO cho rằng đây có thể là một loài sứa mới. Có khả năng loài sứa này thuộc chi Thysanostoma do nó có những xúc tu dài. Tuy nhiên tiến sỹ Gershwin cũng cho biết thêm sứa họ Thysanostoma cũng không phổ biến ở các khu vực biển tại Úc, thông thường kích thước phần thân của sứa thuộc chi này cũng chỉ bằng nắm tay người trưởng thành và có màu be nâu.

Cô cùng một chuyên gia về sứa đến từ Sea Life Mooloolaba cũng kiểm tra các đặc tính của con sứa này ngay trong buổi chiều cùng ngày, và khẳng định màu tím tuyệt đẹp của nó là màu tự nhiên, không phải biến màu do thức ăn hay bị nhuộm màu bởi thuốc nhuộm.

Việc xác định con sứa này có phải loài mới hay không còn cần tiếp tục nghiên cứu, nhưng phát hiện mới này thực sự có thể mở ra một cơ hội mới cho các nhà khoa học.

Baodatviet.vn