KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phát hiện hóa thạch trứng khủng long triệu năm tuổi

Thứ hai, 24/11/2014 11:23

Đây là những mẫu trứng khủng long hóa thạch nhỏ nhất mà con người từng tìm thấy.

Vào ngày 21/11, tại một công trường xây dựng thuộc thành phố Hà Nguyên, Quảng Đông – Trung Quốc, các nhân viên bảo tàng khủng long thành phố đã tìm thấy một ổ trứng hóa thạch có niên đại lên tới hàng trăm triệu năm tuổi.

Hóa thạch trứng khủng long được tìm thấy ở công trường xây dựng tại thành phố Hà Nguyên.

Số trứng hóa thạch này là loại trứng hóa thạch nhỏ nhất từng được tìm thấy tại thành phố Hà Nguyên, quả lớn nhất có đường kính không quá 2cm và quả nhỏ nhất chỉ có đường kính 1,5cm, kích cỡ chỉ nhỏ bằng 1 nửa trứng chim cút bình thường. Bên trong các hóa thạch này đều là các tinh thể mang nhiều màu sắc khác nhau.

Quả trứng có đường kính rất nhỏ.

Tiến sĩ Vương Cường của Viện bảo tàng khủng long cho biết, loại trứng hóa thạch theo ổ như thế này là rất hiếm, tuy loại trứng có đường kính chỉ 1,5cm song phần vỏ lại dày tới 1,5mm, phần tinh thể bên trong rất ít.

Thành phố Hà Nguyên, Quảng Đông – Trung Quốc là nơi sinh sống của rất nhiều loài khủng long trong thời cổ đại. Bảo tàng Hà Nguyên hiện có 15.233 mẫu hóa thạch của trứng khủng long và gần 20 loại hóa thạch khủng long, tất cả các mẫu vật về khủng long tại các nơi khác trên thế giới cộng lại cũng không bằng 1 nửa số mẫu vật về khủng long mà bảo tàng này sở hữu.

Các tinh thể bên trong quả trứng mang nhiều màu sắc khác nhau.

Theo Baodatviet.vn