KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phát hiện thứ kinh hãi trong sân, bốc mùi hôi thối

Thứ tư, 22/02/2017 09:57

Trong khi nhiều nơi trên thế giới đang phải chịu cái lạnh 'cắt da cắt thịt' thì ở Australia người dân vô cùng khó chịu với những cơn nắng nóng khủng khiếp.

Nắng nóng ở Australia đang trở nên tồi tệ, không chỉ con người mà ngay cả động vật cũng đang dần vượt quá khả năng chịu đựng.

Dơi chết nhiều do nắng nóng

Ở Australia vừa xuất hiện một hiện tượng vô cùng kì lạ khi một số lượng lớn dơi đã chết trước ở trước sân nhà, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Người đàn ông khi mở cửa ra đã không thể tin vào mắt mình và gọi ngay cảnh sát. Mọi người đều rất bối rối và không biết nguyên nhân cũng như cách xử lý số xác dơi trong sân.

Theo nghiên cứu nhanh, các nhà bảo vệ động vật đã kết luận sơ bộ rằng chúng đã chết bởi mất nước do nắng nóng quá mức. Nhiệt độ ngoài trời thậm chí lên tới mức gần 50 độ C, và chúng dường như đã bị nướng chín.

Thông thường, những con dơi sẽ treo ngược trên cành cây để nghỉ ngơi. Nhưng theo bản năng tự nhiên, nó vẫn sẽ bay lượn xung quanh bầu trời và chính điều đó đã giết chết hàng loạt con dơi. Chúng bị mất nước và gần như "đột quỵ", rơi xuống đất. Và tất nhiên, chúng đã gần như bị nướng chín bởi ánh nắng mặt trời.

Mặc dù có sự phát hiện kịp thời của người dân nhưng cũng không thể cứu nổi số dơi đã rơi xuống đất. Rất may, vẫn có một số con còn khỏe mạnh để bay trở lại cành cây và sống xót. Những người dân nhanh chóng bơm nước lên các cành cây với hi vọng cứu được chúng.

Nhân viên bảo vệ động vật tại địa phương cho biết ban đầu có khoảng 2000 con dơi ở khu vực này, nhưng sau sự việc vừa rồi thì còn lại chỉ khoảng 600 con và đã được người dân ổn định nơi sống đảm bảo nhiệt độ an toàn.

Nhiệt độ trái đất đang dần tăng lên do hậu quả của sự tác động từ con người. Chúng tôi hi vọng những câu chuyện đau lòng như vậy sẽ giúp mọi người nâng cao ý thức của bản thân, bảo vệ môi trường, tránh những tác động xấu của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới