KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phát hiện tôm hùm 70 tuổi, to như chó

Thứ năm, 04/12/2014 08:53

Các nhà nghiên cứu biển của Mỹ đã thả con tôm hùm gai với kích thước rất lớn và trọng lượng khoảng 5,4 kg về biển sau khi bắt được nó hồi tháng 10.

Forrest Galante, nhà sinh vật học, đã tìm thấy một con tôm hùm gai nặng khoảng 5,4 kg tại bờ biển ngoài khơi ở California, Mỹ Mirror đưa tin ngày 3/12. Ảnh: Mirror.

Theo các nhà khoa học, con tôm hùm gai Thái Bình Dương này khoảng 70 tuổi. Galante đặt tên cho nó là Albert Girther. Ảnh: Mirror.

Galante cho biết anh đã phát hiện ra nó vào ngày 6/10. "Tôi có 10 năm kinh nghiệm đánh bắt hải sản trên biển nhưng tôi chưa bao giờ thấy một con tôm hùm lớn như Albert Girther. Ban đầu tôi nghĩ nó là con tôm hùm lớn nhất thế giới. Sau đó, tôi khẳng định Albert là con tôm lớn nhất bị bắt ở bờ biển phía tây trong năm nay", anh nhận định. Ảnh: Mirror.

Forrest đang chơi đùa với người bạn mới trước hiên nhà ở Santa Barbara. Ảnh: Mirror.

Chú chó cưng của Forrest đang đánh hơi người bạn mới. Ảnh: Daily Mail.

"Tôi phải khẳng định con tôm hùm này sẽ giúp gia đình chúng tôi có những món ăn ngon nhưng chắc chắn nó sẽ tạo ra nhiều thế hệ sau với kích thước như thế nếu còn sống. Vì thế, gia đình tôi quyết định đưa nó trở lại nước để nó có thể sinh sản", Forrest chia sẻ. Ảnh: Mirror.

Sau khi Galante mang về chiến lợi phẩm về để các thành viên trong gia đình chiêm ngưỡng, anh đã mang con tôm hùm tới một trung tâm động vật biển Ty Warner. Ảnh: Daily Mail

Sau đó, giới chức Mỹ đã thả con tôm hùm nặng khoảng 5,4 kg này về Thái Bình Dương. Ảnh: Daily Mail.

Theo Zing.vn