KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phát hiện xác ướp 7.000 năm tuổi

Chủ nhật, 01/06/2014 07:19

Bên cạnh đó, tuần qua còn những chuyện khó tin: cụ bà 113 tuổi kết hôn với ông lão 70 tuổi, khối u nặng 6kg dưới cằm.

1. Phát hiện xác ướp 7.000 năm tuổi

Xác ướp 7.000 ngàn năm tuổi ở Chile

Ngày 24/5 vừa qua, một nhóm sinh viên tham gia hội thảo khảo cổ học đã tình cờ phát hiện một xác ướp trong chuyến thăm Morro de Arica ở phía Bắc Chile. Được biết, trận động đất mạnh 8,2 độ Richter xảy ra tại khu vực này hồi tháng 4 có thể là nguyên nhân khiến một phần của xác ướp trồi lên mặt đất. Các nhà khoa học cho rằng xác ướp này có niên đại 7.000 năm tuổi, thuộc nền văn hóa Chinchorro. Tính đến nay, xác ướp từ nền văn hóa Chinchorro là một những xác ướp được bảo quản lâu đời nhất.

2. Cụ bà 113 tuổi kết hôn với phi công trẻ 70 tuổi

Đám cưới của cặp đôi diễn ra trước sự chứng kiến của những người bạn già

Cụ bà Azatihan Sawuti(113 tuổi) và ông Aimti Ahemti (70 tuổi) sống trong một trại dưỡng lão tại Tân Cương, Trung Quốc. Cuối năm ngoái, họ bắt đầu đem lòng yêu nhau bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác.  Mới đây, họ đã quyết định tổ chức hôn lễ trước sự chứng kiến của những người bạn ở trong trại dưỡng lão. Ahemti cho biết ông không quan tâm bà Sawuti lớn hơn mình bao nhiêu tuổi vì từ lúc mới yêu cho tới hiện tại, ông bà luôn hạnh phúc bên nhau. 

3. Người đàn ông có khối u khổng lồ dưới cằm

Khối u mỡ khổng lồ có trọng lượng 6kg

Năm 2004, ông Stefan Zoleik ở Slovakia được chẩn đoán mắc u mỡ đối xứng lành tính (Madelung Disease). Căn bệnh khiến cho các khối u mỡ phát triển dưới cằm ông với trọng lượng lên tới 6kg. Mọi sinh hoạt hàng ngày của ông Stefan gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, ông thường bị mọi người kỳ thị, chê bai vì ngoại hình xấu xí. Mới đây, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ khối u cho ông Stefan. Hiện giờ, ông Stefan đã có thể trở lại cuộc sống như một người bình thường.

Trí Thức Trẻ