KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phẫu thuật lấy ra 420 viên sỏi trong thận

Thứ tư, 10/06/2015 10:10

Phẫu thuật lấy ra 420 viên sỏi trong thận là trường hợp của một người đàn ông ở Trung Quốc. Phẫu thuật lấy ra 420 viên sỏi trong thận người là trường hợp hiếm gặp.

Phẫu thuật lấy ra 420 viên sỏi trong thận là trường hợp của ông He, 55 tuổi. Người đàn ông này đã đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau khi có triệu chứng đau bụng dữ dội. Khi kiểm tra, các bác sĩ tại tại Bệnh viện nhân dân Dongyang ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cảm thấy sốc khi phát hiện hàng trăm viên sỏi bên trong thận của người đàn ông này.

Phẫu thuật lấy ra 420 viên sỏi trong thận.

Ca phẫu thuật để lấy ra 420 viên sỏi trong thận kéo dài tới 2 giờ đồng hồ. “Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào có nhiều sỏi thận đến như vậy. Thận của ông ấy sẽ không thể hoạt động được nếu cứ để tình trạng này kéo dài”, một bác sĩ chia sẻ.

Ông He cho biết rằng 20 năm trước cũng từng phát hiện có 10 viên sỏi ở thận nhưng sau đó sử dụng phương pháp tán sỏi.

Ông He chia sẻ, rất có thể do thói quen ăn nhiều đậu phụ, đây là thực phẩm có chứa hàm lượng canxi sunfat cao. Hơn nữa, ông lại lười uống nước nên lượng canxi bị tích tụ lại, gây ra sỏi thận.

Sau ca phẫu thuật thành công, ông He đã giữ số sỏi này làm kỷ niệm, đồng thời cũng để nhắc nhở ông về chế độ ăn uống hợp lý.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới