KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Phẫu thuật loại bỏ giun dài 12cm ký sinh trong mắt người

Thứ năm, 06/08/2015 21:10

Giun dài 12cm ký sinh trong mắt người phụ nữ Ấn Độ. Cô đã phải trải qua một ca phẫu thuật để gắp bỏ con giun dài 12cm ký sinh trong mắt mình.

Các bác sĩ tại một bệnh viện Aster ở Dubai đã tiến hành phẫu thuật gắp bỏ con giun dài 12cm ký sinh trong mắt một người phụ nữ.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật loại bỏ giun dài 12cm ký sinh trong mắt người

Cô Vineeta 55 tuổi đã đến bệnh viện khám khi mí mắt đột ngột bị sưng và đau, mặc dù trải qua nhiều xét nghiệm khác nhau nhưng kết quả vẫn không xác định được nguyên nhân. Tuy nhiên sau đó, bác sĩ nhãn khoa Vikram Mohindra của bệnh viện Aster phát hiện ra mắt của cô bị nhiễm ký sinh trùng gây ra bởi giun Dirofilariasis.

Con giun dài 12cm sau khi được gắp bỏ ra khỏi mắt bệnh nhân

Bác sĩ Mohindra đã tiến hành ca phẫu thuật loại bỏ con giun dài 12cm khỏi mắt của bệnh nhân và cho biết cô đã hoàn toàn hồi phục vì bệnh được phát hiện sớm.

"Trường hợp này cũng là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích bệnh nhân phải chú ý đến những gì đang xảy ra với cơ thể họ và phải đến bác sĩ để kiểm tra khi có điều gì đó không bình thường", bác sĩ Mohindra nói.

Bệnh nhân Vineeta cho biết: "Tôi rất cảm ơn bác sĩ Mohindra đã giúp đỡ tôi. Cuộc sống của tôi đã trở lại bình thường và tôi có thể nhìn thấy mà không bị cản trở hoặc khó chịu nữa".

Theo tạp chí Journal of Parasitic Diseases, có 800 trường hợp bị nhiễm Dirofilariasis trên toàn thế giới kể từ khi nó lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1885.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)