KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Quả thận khổng lồ có kích thước bằng em bé sơ sinh

Thứ năm, 23/04/2015 09:30

Một người đàn ông đã được bác sĩ loại bỏ quả thận khổng lồ trong cơ thể. Quả thận khổng lồ có cân nặng bằng một trẻ sơ sinh.

Bác sĩ phẫu thuật ở Ấn Độ vừa loại bỏ quả thận khổng lồ có trọng lượng nặng 2,75 kg, kích thước lớn bằng một trẻ sơ sinh.

Một bệnh nhân 45 tuổi đã được đưa vào bệnh viện Sir Ganga Ram, tại New Delhi khi bị những cơn đau dữ dội hành hạ. Ông đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Các bác sĩ đã vô cùng sốc với những gì họ nhìn thấy trong quá trình phẫu thuật.

Quả thận khổng lồ nặng 2,75 kg

Tiến sĩ Manu Gupta, chuyên gia tư vấn và bác sĩ phẫu thuật tiết niệu tại bệnh viện cho biết: "Chúng tôi đã mất ba giờ để phẫu thuật loại bỏ quả thận khổng lồ nặng 2,75 kg, lớn gấp 20 lần so với những quả thận của người bình thường. Cuộc phẫu thuật khá phức tạp vì thận bị ruột bao vây xung quanh".

Quả thận lớn nhất thế giới từ người đàn ông bị bệnh thận đa nang

Người đàn ông này mắc bệnh thận đa nang và phải chạy thận nhân tạo từ năm 2014. Hai quả thận của ông có trọng lượng hơn 5 kg. Một quả nặng 2,5 kg và một quả nặng 2,75 kg. Hiện, cả hai quả thận đã được cắt bỏ. Các bác sĩ đang tiến hành chuẩn bị ghép thận sau khi sức khỏe của người đàn ông này hồi phục. Tuy nhiên, mạng sống của ông phụ thuộc vào việc cơ thể có 'chấp nhận' quả thận mới hay không.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)