KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Rợn tóc gáy những xác ướp ma quái nguyên vẹn hàng thế kỷ

Thứ bảy, 04/10/2014 08:22

Trong suốt thời gian dài từ hàng trăm tới hàng ngàn năm, giới khảo cổ học đã khai quật được vô số các thi thể người được bảo quản với những công nghệ khác nhau.

Nhưng tất cả chúng còn nguyên vẹn một cách kỳ lạ khiến bất cứ ai chứng kiến không khỏi lạnh gáy.

Xác ướp 500 tuổi có tên là "Trinh nữ" (Maiden): Xác ướp này được phát hiện cùng xác ướp 1 bé trai và một bé gái khác vào năm 1999. Nghiên cứu mới đã chỉ ra, cô gái này đã sử dụng lá coca và rượu trong suốt những tháng trước khi chết.

Các nhà khoa học phỏng đoán rằng, sở dĩ Maiden sử dụng nhiều lá coca đến vậy là bởi cô muốn có tinh thần sẵn sàng nhất khi trở thành vật hiến tế. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một lượng lá coca còn sót lại giữa hai hàm răng của xác ướp "Trinh nữ".

Ngồi trên hai chân gập cong, tay để trước bụng, “Trinh nữ” vẫn còn choàng một chiếc khăn màu xám, đeo đồ trang sức bằng kim loại và xương khi được phát hiện, thể hiện sự ra đi thanh thản của cô.

Xác ướp vua Rmesses II, Ai Cập - người được coi là Pharaoh vĩ đại nhất từng cai trị Ai Cập cổ đại được coi là một trong những xác ướp được bảo tồn tốt nhất trên thế giới.

Đầu tiên, họ rút các cơ quan nội tạng ra, đặt gan, phổi, dạ dày và ruột trong các vò linh thiêng. Quả tim được giữ lại trong lồng ngực. Người Ai Cập quan niệm quả tim là nơi phát sinh sự thông minh và tình cảm nên phải giữ nguyên.

Não của Ramesses II được hút ra bằng đường mũi và bỏ đi. Sau đó họ dùng muối ăn ướp, lau rửa sạch sẽ và ngâm thi thể ông vào nhựa thông. Cuối cùng, họ quấn hàng trăm mét vải lụa quanh xác ông.

Xác ướp vua Ai Cập: Tutankhamun là một vị pharaoh Ai Cập (1343 - 1323 trước Công nguyên), còn thường được gọi là “vua hài đồng” vì ông lên ngôi khi chỉ mới khoảng 10 tuổi.

Xác ướp ma quái trong Hầm mộ Capuchin ở Palermo, Sicily

Tu viện Capuchin ở TP Palermo - Ý được xem là một trong những khu hầm mộ kỳ lạ nhất thế giới. Nơi đây chứa khoảng hơn 8.000 bộ hài cốt được phục sức tỉ mỉ và mở cửa cho khách du lịch tự do tham quan.

Vào trước thế kỷ 18, tại tu viện Capuchin ở Palermo, Italia, những tu sĩ đã thực hiện một nghi thức tang lễ đặc biệt: Ướp xác những người thân hữu. Những thi thể được trang điểm và ướp xác bên dưới khu mộ ngầm, rồi được treo lên tường.

Điều đặc biệt là những xác ướp này đều có phục trang đắt tiền. Khi hình thức tang lễ này trở nên nổi tiếng, dân thường cũng được đặt xác tại hầm mộ của tu viện.

Xác ướp thánh nữ Bernadette: Cuộc đời thánh nữ Bernadette có rất nhiều bí ẩn. Ngay cả khi mất đi, cô thôn nữ vùng quê Nevers (Pháp) vẫn còn khiến nhiều người sửng sốt.

Sau khi Bernadette mất 30 năm, nhà thờ quyết định khám thi thể của cô. Thật đáng kinh ngạc là thi thể cô không hề bị thối rữa, chỉ như đang ngủ một giấc yên bình.

Hiện nay thi thể của cô được đặt tại nhà thờ Lourdes

Laodong.com.vn