KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Rùng mình Video lễ hội nhảy nhót cùng xác chết

Thứ năm, 05/04/2012 14:17

(Ngoisao.vn) - Mỗi một đất nước, bộ lạc trên thế giới lại có một lễ truyền thống tâm linh riêng. Tuy nhiên, cũng có những lễ hội mà chỉ nghe đến thôi cũng có thể nổi da gà.

Người Madagascar có một nghi lễ rất độc đáo để thắt chặt mối quan hệ gia đình, gọi là Famadihana. Lễ hội này được tổ chức ít nhất 7 năm 1 lần và trong thời gian diễn ra lễ hội thì xác của tổ tiên ở trong hầm mộ gia đình được đưa ra ngoài và quấn chặt bằng vải trắng mới. Lễ hội này là cơ hội để những người sống thể hiện tình yêu, sự mến mộ của họ đối với những người đã khuất.

Khi những điệu nhạc sống được xướng lên thì những mọi người tung tăng nâng xác chết, hân hoan nhảy múa. Những vật nuôi được mang ra cúng tế được xẻ thịt, phân phát cho tất cả mọi người.

Những người dân ở đây tin rằng con người được hình thành từ xương máu của tổ tiên. Khi người thân của họ chết đi thì chỉ xác bị phân hủy còn linh hồn vẫn tồn tại, gần gũi và có thể giao tiếp với người sống.

Tuy nhiên, lễ hội này vô cùng tốn kém vì họ phải chuẩn bị thịt thết đãi mọi người, quần áo mới cho người sống và cho cả người chết,...

Mời các bạn cùng xem video:

Hải Âu - (Theo O)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới