KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Sàn gỗ lún hình dấu chân do nhà sư quỳ lạy 1.000 lần mỗi ngày

Thứ tư, 28/05/2014 11:47

Một nhà sư ở Trung Quốc đã để lại dấu chân sâu gần 3cm trên mặt sàn gỗ do cứ quỳ lạy liên tục mỗi ngày trong suốt 20 năm qua.

Hua Chi, nhà sư đã làm nên kỳ tích mà không mấy người trên thế giới đạt được, hiện đang sống tại một ngôi đền ở Thanh Hải, Trung Quốc.

Ông có thói quen bất di bất dịch là đến đền thờ quỳ lạy và cầu nguyện trước lúc mặt trời mọc mỗi ngày. Vị sư liên tục quỳ xuống đứng lên cả ngàn lần trong một buổi cầu nguyện. Chính vì lý do này, mặt sàn gỗ nơi Hua Chi quỳ hằng ngày, trải qua 20 năm, đã biến thành hình dạng hai bàn chân của ông và lún sâu gần 3cm.

Hua Chi cho biết, khi còn trẻ, ông thậm chí có thể quỳ lạy từ 2.000 đến 3.000 lần trong 1 ngày. Còn bây giờ, khi đã có tuổi, ông chỉ có thể thực hiện 1.000 lần mỗi ngày mà thôi.

Nhà sư 70 nói thêm, ông hy vọng những cống hiến của mình và cả sự cam kết trong những lời cầu nguyện sẽ giúp ông có cuộc sống thanh thản hơn ở thế giới bên kia. “Tôi đã xây dựng lại ngôi đền và đã luôn cố gắng đọc kinh từ đó đến nay, với mong muốn sau khi mất đi linh hồn của tôi sẽ không phải chịu đau khổ”.

Thành quả đáng kính mà ông Hua Chi đạt được hiện là nguồn động lực và cảm hứng to lớn cho các vị sư trẻ trong ngôi đền. Genden Darji (29 tuổi) chia sẻ: “Mỗi ngày đến điện thờ đọc kinh, tôi đều nhìn vào dấu chân của thầy Hua Chi in dưới sàn gỗ và lấy đó làm mục tiêu để có được dấu chân của riêng mình”.

Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới