KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Sau chó lại đến mèo tranh ghế Thượng viện Mỹ

Thứ hai, 05/03/2012 11:40

Một chú mèo sống tại Springfield, bang Virginia đang tấp tểnh tranh một ghế trong Thượng viện Mỹ, theo tin của hãng Fox News. Chú mèo Hunk thuộc giống Maine Cool là ứng cử viên độc lập.

Mèo Hunk hy vọng sẽ giành được một ghế trong Thượng viện Mỹ. Ảnh: Fox News

Mathew O’Leari - người phụ trách chiến dịch tranh cử cho mèo Hunk, tuyên bố một trong những nhiệm vụ cơ bản của ứng cử viên này là tạo ra công ăn việc làm cho người dân.

Trong chương trình tranh cử của cựu ứng cử viên mèo vô gia cư kỳ trước có nói rằng, tạo công ăn việc làm sẽ giúp cải thiện đời sống người dân, trước hết ở các thành phố, sau đó trong toàn quốc. Hunk hứa, nếu đắc cử sẽ làm cho “đĩa đựng thức ăn nào cũng có sữa”.

Đối thủ của Hunk là những chính trị gia đầy kinh nghiệm trên chính trường như ứng cử viên Đảng Cộng hòa George Allen, đại diện Đảng Dân chủ Tim Cain. Có thể xem cương lĩnh tranh cử của mèo Hunk trên trang Facebook và blog trên Twitter. Hunk dự kiến sẽ thay thế ghế của đương kim Thượng nghị sĩ bang Virginia là James Webb, người không có ý định tái ứng cử trong đợt bầu bổ sung năm 2012 này.

Chú mèo Hunk không phải con vật đầu tiên ở Mỹ tham gia hoạt động chính trị. Năm 2010, một bác chó tên là Woodroyd ứng cử vào chức vụ Thống đốc bang Texas. Trong lịch sử nền dân chủ Mỹ từng có chú chó Bosko làm Thị trưởng danh dự của thành phố Sanol, bang California trong suốt thời gian từ 1981 đến 1994.

Vietnamnet