KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Siêu xe Lamborghini mui trần bằng gỗ

Thứ bảy, 29/11/2014 08:33

Một thợ mộc tại Trung Quốc đã thiết kế và chế tạo ra chiếc Lamborghini mui trần bằng gỗ vô cùng độc đáo.

Yu Jietao là một thợ mộc đến từ thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Mới đây, anh đã gây bất ngờ khi thiết kế và chế tạo ra chiếc Lamborghini mui trần bằng gỗ gụ.

Chiếc Lamborghini mui trần bằng gỗ gụ.

Để làm ra chiếc xe độc đáo này, anh Yu phải chạm khắc từng phần của chiếc xe sau đó lắp ráp chúng trước khi gọt đẽo một số thiết kế trang trí thêm. Xe có dáng thể thao với 2 ghế ngồi cùng cửa xe mô phỏng hình cánh chim.

Không chỉ vậy, “siêu xe” còn được trang bị lốp xe, động cơ điện và nhiều thành phần cơ khí giống xe thật. Nó hiện có thể đạt vận tốc lên tới 30km/h.

Chiếc xe được thiết kế đẹp mắt và có thể chạy 30km/h.

​Cửa xe được chạm khắc và mô phỏng theo hình cánh chim.

“Tôi chỉ mới tốt nghiệp THCS và không có kinh nghiệm về thiết kế cơ khí và tự động hóa. Khi có chi tiết nào chưa rõ, tôi thường lên mạng để tra cứu và tìm hiểu”. anh Yu nói.

Được biết, Yu phải mất hơn nửa năm và tiêu tốn 100.000 NDT (khoảng 346 triệu đồng) để tạo là chiếc xe. Hiện nay có một vài nhà sưu tập đang để mắt tới chiếc Lamborghini gỗ và liên lạc với Yu Jietao để chào giá. Mức trả cao nhất là 220.000 NDT, tương đương 762 triệu đồng.

Tuy nhiên, Yu Jietao nói anh không có ý định bán chiếc xe mà chỉ muốn trưng bày nó tại các show diễn để quảng bá nghệ thuật và điêu khắc của địa phương

Theo Khampha.vn