KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Sở hữu khối u to như cổ ngựa vì uống 2 lít rượu mỗi ngày

Thứ sáu, 30/10/2015 15:43

Một người đàn ông đến từ Trung Quốc đã có khối u khổng lồ trên cổ vì uống 2 lít rượu mỗi ngày trong suốt hơn 30 năm.

Một người đàn ông có tên Hong Shu đã uống 2 lít rượu mỗi ngày trong suốt hơn 30 năm. Hành động này khiến cơ thể của ông phát triển một khối u mỡ khổng lồ và làm Hong Shu được gọi là 'Người đàn ông với cái cổ ngựa'. Khối u quá to khiến ông phải vật lộn để ăn, ngủ hoặc thở.

Hong Shu có một khối u khổng lồ trên cổ do uống khoảng 2 lít rượu mỗi ngày

Hong Shu đến từ Quảng Châu, miền nam Trung Quốc bị chẩn đoán mắc bệnh Madelung (bướu mỡ đối xứng lành tính) và đã phải trả qua nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ khối u. Madelung là một căn bệnh vô cùng hiếm gặp khi khoảng 400 trường hợp bệnh nhân trên toàn thế giới.

Khoảng 10 năm trước, Hong Shu bắt đầu nhận thấy những thay đổi trên cơ thể của mình. Khối u ban đầu phát triển ở khu vực 2 tai sau đó lan ra xung quanh cả cổ họng của người đàn ông 53 tuổi. Căn bệnh khiến Hong Shu vô cùng chán nản và hiếm khi dám đi ra khỏi nhà.

Khối u khiến Hong Shu rất khó chịu trong cuộc sống hàng ngày

Thời gian gần đây, các bác sĩ đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật liên tiếp để loại bỏ khối u ra khỏi cơ thể của Hong Shu. Theo ước tính, trung bình mỗi ngày ông tiêu thụ khoảng 2 lít rượu địa phương. Đây là loại rượu được cất từ gạo hoặc các ngoại ngũ cốc. Như vậy, trong hơn 30 năm, Hong Shu đã tiêu thụ hàng ngàn lít rượu.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới