KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Tá hóa khi phát hiện cả thành phố sống dưới một cái hố

Thứ ba, 09/05/2017 10:52

Bên dưới những cái lỗ tại vùng sa mạc nước Úc là cả một thị trấn sinh sống với khoảng 1.500 ngôi nhà.

Úc nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, loài động vật hoang dã và một vùng sa mạc hẻo lánh rộng lớn. Chúng ta đã được nghe nói Australia là "Land Down Under" nhưng đã bao giờ bạn nghe nói đến "Town Down Under" của đất nước này chưa?

Nhiệt độ và sự hẻo lánh của vùng sa mạc khiến cho việc duy trì các hoạt động khu cộng đồng một số vùng của Úc rất khó khăn. Tuy vậy, vẫn có một thị trấn mang tên Coober Pedy có thể tồn tại được và phát triển rất tốt ở khu vực này theo cách vô cùng đặc biệt.

Thị trấn Coober Pedy bắt nguồn từ tiếng thổ dân "kupa-piti" và nằm dưới những cái lỗ

"Kupa-piti" có nghĩa là "cái lỗ của người đàn ông da trắng"

Điều gì đặc biệt ở thị trấn này?

Coober Pedy là một trong những những mỏ khai thác đá tốt và lớn nhất thế giới. Đó cũng là lý do khiến cư dân ở đây chịu đựng nhiệt độ và điều kiện sống khắc nghiệt để tồn tại.

Bởi vì nhiệt độ khu vực này vô cùng nắng nóng vào ban ngày và giảm xuống đến mức lạnh giá vào ban đêm nên người dân không thể sống trên mặt đất. Người dân thị trấn quyết định thành lập khu cư trú của họ dưới lòng đất.

Các ngôi nhà dưới lòng đất là thứ đặc trưng của Coober Pedy và bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi ngắm nhìn chúng. Ngày nay, Coober Pedy có gần 1.500 căn nhà. Một số ngôi nhà thực sự có phòng rất đẹp và cả bể bơi. Ngoài ra, họ đã xây dựng một cộng đồng tuyệt vời với mọi thứ như quán bar, cửa hàng thời trang, nhà nghỉ và cả nhà thờ.

Các phòng khách sạn có sẵn để cho khách du lịch thuê nghỉ

Nhà thờ Serbia Serbii là một trong hai nhà thờ dưới lòng đất ở Coober Pedy

Ngoài ra còn có một hiệu sách cho người dân và cả khách du lịch thăm thú

Một cửa hàng đồ trang sức ngầm với những món đồ rất đẹp

Theo cư dân ở đây, sống dưới lòng đất có rất nhiều điều thú vị. Ngoài việc được bảo vệ chống lại nhiệt độ cực cao, các ngôi nhà còn được cách âm và do đó bạn sẽ không phải lo lắng nếu muốn bật loa to. Hơn nữa, các ngôi nhà không sử dụng hệ thống sưởi ấm hoặc điều hòa không khí làm giảm đáng kể lượng khí thải.

Click xem thêm: 'Sốc' khi bố chồng hôn cô dâu ngay trong đám cưới trước hàng trăm quan khách

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới