KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Tài xế taxi trả 300 dây chuyền vàng cho người mất

Thứ sáu, 10/04/2015 14:17

Trả 300 dây chuyền vàng cho người mất, lái xe taxi không khỏi gây kinh ngạc. Dù động lòng trước tài sản lớn, tài xế vẫn quyết trả 300 dây chuyền vàng.

Trả 300 dây chuyền vàng cho người bị mất là điều khó tin nhưng có thật tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Ngày 8/4 vừa qua, một lái xe taxi tại đây tên là Dương Bá Kiến đã nhặt được lượng dây chuyền vàng khổng lồ, nặng lên tới 1kg. Theo giá vàng tại thời điểm bấy giờ, giá trị tổng lượng vàng lên tới 250 nghìn Nhân dân tệ (tương đương 887 triệu đồng).

Trả 300 dây chuyền vàng cho người đã mất, tài xế taxi khiến nhiều người kinh ngạc

Theo Dương Bá Kiến nhớ lại, khoảng 11h trưa, khi khách lên xe thì phát hiện ra một túi nhựa màu đen rơi đằng sau ghế lái xe. Vì hành khách lúc này đi tay không, nên anh biết đó là đồ của khách trước để quên. Chiếc túi này ít gây chú ý, cuốn băng dính xung quanh, dài khoảng 20cm, cao 6cm, vì rơi dưới ghế ngồi nên Dương Bá Kiến không để ý tới. Khi mở chiếc túi ra, mọi người không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy lượng vàng có giá trị quá lớn.

Lượng tài sản khổng lồ không khỏi khiến tài xế động lòng, nhưng nghĩ tới người bị mất, Dương Bá Kiến quyết trả lại

Lương lái taxi không cao, chỉ 6 nghìn, 7 nghìn Nhân dân tệ (21-24 triệu đồng). Vì vậy, khi nhìn thấy nhiều vàng như vậy, Dương Bá Kiến không khỏi động lòng. Nhưng anh cho rằng chủ của chiếc túi hẳn sẽ rất lo lắng. Vì vậy anh đã báo cáo với đội xe để gửi cho cảnh sát. Làm tài xế từ năm 2001, Dương Bá Kiến cho biết anh đã nhiều lần nhặt được ví tiền, điện thoại... nhưng đều trả lại người mất.

Hong Lam (Theo Giadinhvietnam.com)