KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Teo một bên phổi do hít phải nắp bút 20 năm không biết

Thứ bảy, 13/06/2015 11:16

Teo một bên phổi do hít phải nắp bút 20 năm không biết là trường hợp xảy ra ở Trung Quốc. Một bệnh nhân đã được phát hiện teo một bên phổi do hít phải nắp bút 20 năm.

Teo một bên phổi do hít phải nắp bút 20 năm là trường hợp của Yu Hang, 32 tuổi. Yu Hang đã đến Bệnh viện ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc kiểm tra tình trạng ở phổi vì nghi mình bị cảm lạnh kéo dài. Các bác sĩ ở đây đã bị choáng váng khi tiến hành chụp X - quang và phát hiện bệnh nhân chỉ còn một bên phổi do bên còn lại bị teo.

Qua kết quả kiểm tra X - quang cho thấy rằng trong khi Yu Hang có một phổi bình thường bên ngực phải. Còn phía ngực trái là toàn màu trắng như thể phổi đã biến mất.

Teo một bên phổi do hít phải nắp bút 20 năm không biết.

Lúc đầu, các bác sĩ sửng sốt nghĩ rằng Yu Hang đã bị một khối u trong phổi nhưng khi phẫu thuật thì họ phát hiện ra một nắp bút bằng nhựa.

Yu Hang cho biết việc teo một bên phổi có thể do ông hít phải cái nắp bút cách đây 20 năm trong 1 lần làm bài tập về nhà lúc còn là học sinh. Anh không tới bệnh viện để loại bỏ nắp bút khỏi cơ thể bởi vì ngoài việc thường xuyên có cảm giác khó thở, nó không làm phiền gì tới sức khỏe.

Các bác sĩ phẫu thuật tiến hành loại bỏ nắp bút ra khỏi cơ thể của Yu Hang, tuy nhiên, một bên phổi của anh đã bị teo hoàn toàn và sẽ không bao giờ hoạt động bình thường trở lại.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới