KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Thai nhi 16 tuần tuổi bị vỡ ối vẫn sống sót kỳ diệu

Thứ ba, 06/01/2015 14:32

(Ngoisao.vn) - Theo thông tin trên phương tiện truyền thông Anh, một phụ nữ tên Katie Evans, 35 tuổi mang thai 16 tuần và vô tình bị vỡ nước ối, nhưng em bé vẫn sống sót kỳ diệu.

Các bác sĩ cho biết, thai nhi có tỷ lệ sống sót chỉ chiếm 1% và khuyên cô nên phá bỏ vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng vì tình yêu thương đứa con nhỏ mà Evans đã dũng cảm từ chối việc phá bỏ thai nhi theo lời tư vấn của các bác sĩ.

Evans không cúi đầu trước số phận, cô tìm những tài liệu y học có liên quan đến trường hợp của mình trong quá trình nằm viện. Điều đặc biệt khiến cô quyết định giữ lại thai nhi là số liệu cô thu thập được trên các tài liệu cho thấy tỷ lệ sống sót của thai nhi cao hơn so với con số mà các bác sĩ đưa ra.

Sau khi áp dụng những kinh nghiệm thu được được từ sách báo và tài liệu, kết quả thật không ngờ khi hai tuần sau bác sĩ đã thông báo rằng thai nhi của cô vẫn phát triển bình thường, các bác sĩ cũng rất lấy làm ngạc nhiên trước kết quả này vì trước tới nay chưa bao giờ có chuyện phép màu đó.

Cuối cùng, Evans đã đón chào thiên thần nhỏ khỏe mạnh sau suốt 34 tuần của thai kỳ. Dù chào đời non tháng, nhưng thiên thần nhỏ của Evans chỉ phải ở lại trong bệnh viện 5 ngày sau đó được xuất viện.

Cậu bé Leo - con trai của Evans bây giờ rất khỏe mạnh và đang bập bẹ tập nói.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)