KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Thiếu niên nuốt búi tóc gần 1kg trong dạ dày

Thứ tư, 20/04/2016 10:01

Vì nuốt búi tóc gần 1kg trong dạ dày suốt nhiều năm, khiến cô bé 17 tuổi người Ấn Độ phải sống với những cơn đau bụng và không thể ăn uống được gì.

Theo tin tức từ Daily Mail, một bé gái 17 tuổi, người Ấn Độ được đưa vào bệnh viện Shree ở Pune cấp cứu sau khi bị đau dạ dày dữ dội, không thể ăn uống.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã bị sốc khi phát hiện bệnh nhân nuốt búi tóc gần 1kg trong hệ thống tiêu hóa. Được biết, bé gái này đã có thói quen nuốt tóc của mình cách đây khoảng 5 năm, và cô gái đã bắt đầu có triệu chứng nôn mỗi khi ăn.

Búi tóc gần 1kg trong dạ dày bệnh nhân suốt nhiều năm.

Cha mẹ co bé cho biết họ không hề hay biết về thói quen nuốt tóc của con gái. Ngay khi đưa con gái đi khám ở một số trung tâm y tế với hy vọng họ có thể giúp giải thích tại sao cô bé không thể ăn được và không ngừng nôn mửa. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đó cho biết cô bé bị đau bụng do ảnh hưởng của bệnh phụ khoa và chỉ cho thuốc giảm đau. Cuối cùng, cha mẹ cô bé vội vã đưa con đến bệnh viện sau khi những cơn đau bụng quá nhiều.

Búi tóc nặng gần 1kg được lấy ra khỏi bệnh nhân.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc hội chứng Rapunzel, một tình trạng về ruột cực kỳ hiếm gặp ở con người, khiến người bệnh có sở thích ăn tóc. Trong y văn chỉ ghi nhận ít hơn 120 trường hợp mắc hội chứng Rapunzel. Sau khi tiến hành phẫu thuật để lấy búi tóc dài ra, hiện bé gái đã có thể ăn uống thoải mái như trước kia.

Click xem Bắt được loài cá có hình thù kỳ lạ như ngoài hành tinh

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới