KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Thương tâm bé gái có khối u to hơn mặt

Thứ hai, 17/12/2012 10:16

(Ngoisao.vn) - Khối u khổng lồ trên mặt Trinny Amuhirme không chỉ làm khuôn mặt biến dạng mà còn khiến cô bé gặp khó khăn khi hô hấp.

Hiện tại, bé Trinny Amuhirme đã 8 tuổi và cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn với khối u to như quả bóng ở trên mặt. Khối u kỳ lạ này xuất hiện và phát triển từ khi cô bé được hơn 4 tuổi. Trinny đã trải qua 2 lần phẫu thuật tại nơi đang cùng gia đình sinh sống Uganda, nhưng khối u ngày càng phát triển không ngừng, hiện nó nặng khoảng 2kg.

Trinny Amuhirme lúc sơ sinh.

Theo các bác sĩ, Trinny mắc chức bệnh loạn sản xơ, căn bệnh hiếm gặp về xương, phá huỷ xương bình thường bằng các mô xương xơ. Khi xương phát triển, mô xơ mềm lan rộng, làm xương yếu đi, biến dạng và dễ gãy. Trường hợp nhẹ thường không có triệu chứng, trường hợp nặng hơn có thể gây đau xương và biến dạng xương.

Amuhirwe, mẹ của bé Trinny tâm sự: “Ban đầu, khuôn mặt con bé chỉ có một mảnh xương nhỏ nhô lên, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ biến mất, nhưng càng ngày mảnh xương càng phát triển to hơn. Tôi rất đau lòng khi nhìn thấy khuôn mặt con mình bị phá huỷ và biến dạng như vậy”.

Trinny và mẹ.

Khối u khổng lồ này khiến một bên mắt của Trinny bị lồi ra ngoài và không thể nhìn thấy gì, hàm răng phía bên phải và mũi bị đẩy ra khỏi khuôn mặt. Do tình trạng bệnh khá nghiêm trọng, cô bé đã được chuyển tới Bệnh viện Cromwell ở London, Anh để thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối u.

Sau ca phẫu thuật dài 15 giờ, hi vọng các bác sĩ hàng đầu thế giới sẽ loại bỏ được khối u quái ác ra khỏi khuôn mặt Trinny, giúp cô bé có khuôn mặt bình thường như bao người khác.

Hải Âu - (Theo DM)