KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Thủy quái khổng lồ như sinh vật tiền sử gây hoang mang

Thứ tư, 17/02/2016 10:59

Hình ảnh một thủy quái khổng lồ với hàm răng sắc nhọn đang lan truyền và gây hoang mang ở mạng xã hội trên toàn thế giới.

Hình ảnh về một thủy quái khổng lồ với cơ thể của một con cá sấu cụt chân và đầu của một con cá heo đang được lan truyền rất mạnh mẽ trên các mạng xã hội. Hình ảnh này gây tranh cãi bởi nhiều người cho rằng nó giống với một thứ gì đó trong thần thoại trung cổ hơn là động vật.

Hình ảnh loài thủy quái khổng lồ như sinh vật tiền sử trôi dạt vào bờ biển đang lan truyền trên mạng xã hội

Cư dân mạng đang tranh cãi rất quyết liệt về việc đây có phải là ảnh thật 100% hay đã qua photoshop? Theo nhiều nguồn tin thì bức ảnh được chụp sau khi sinh vật kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển Lake Macquarie ở New South Wales (Úc). Nhiều người cho rằng sinh vật này là một con cá hố. Tuy vậy, cá hố lại có mõm ngắn chứ không dài như sinh vật trong ảnh.

Theo giám đốc bảo tàng ngư học Úc - Mark McGrouther thì sinh vật trong hình ảnh có thể là một loài lươn khổng lồ với tên khoa học là Muraenesox bagio (tên thường dùng là cá lạt). Loài lươn này rất lớn và khá phổ biến ở các vùng biển nhiệt đới. Theo Mark McGrouther chúng có thể lặn sâu xuống biển 100m và chiều dài cơ thể có thể phát triển tới 1,8 mét.

Click xem thêm: Rắn 2 đầu tuyệt đẹp cực hiếm trên thế giới

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)