KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Tiết lộ nghiên cứu: Khi tim ngừng đập, não bộ vẫn hoạt động

Thứ hai, 26/11/2018 09:11

Mới đây các nhà nghiên cứu tiết lộ một nghiên cứu, trong đó chứng minh rằng khi một người đã chết, não bộ vẫn còn hoạt động trong một thời gian ngắn.

Nghiên cứu của các nhà khoa học là kiểm tra xem những gì xảy ra với não bộ khi tim ngừng đập, liệu ý thức có tiếp tục hay không và nó kéo dài trong bao lâu.

Các nhà nghiên cứu về não bộ con người khi tim ngừng đập

Cuộc nghiên cứu cho thấy, một người vừa rơi vào cái chết vẫn còn nhận thức được trong khoảng thời gian ngắn, đó là bởi não bộ còn hoạt động khi tim đã ngừng đập. Khi não bộ còn hoạt động trong thời gian ngắn, người chết vẫn cảm nhận được sự việc xung quanh, thế nhưng tất cả bị giam lại trong não bộ bởi cơ thể đã ngừng hoạt động.

Các nhà nghiên cứu còn tiết lộ thông tin gây bất ngờ, rằng một số người chết thậm chí còn nghe thấy giọng bác sĩ tuyên bố mình đã chết. Tất nhiên lúc này cơ thể họ đã ngừng hoạt động, tim ngừng đập nên đó chỉ là cảm nhận trong não bộ.

Não bộ còn hoạt động trong một thời gian khi tim ngừng đập

Các chuyên gia tiết lộ trên LiveSciene rằng, một số người đã may mắn sống sót sau khi tim ngừng đập đã thuật lại chính xác những gì xảy ra xung quanh họ. Các chuyên gia nói: "Họ đã mô tả lại các bác sĩ đã làm việc gì khi tim ngừng đập, những cuộc hội thoại... Tất cả những điều đó đều diễn ra khi tim họ ngừng đập".

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới