KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Tìm thấy loài châu chấu 5 màu ở Mexico

Thứ sáu, 16/05/2014 09:25

Tại Mexico người ta đã tìm ra một loài châu chấu mới có tên “Lila Downs” với chiều dài cơ thể chỉ khoảng 2,5cm.

Vào năm 2011, tại vùng núi Oaxaca – Mexico, các nhà khoa học đã tìm thấy một vài cá thể châu chấu có nhiều màu sắc tại khu vực này. Người dân địa phương cũng cho biết tại đây có tồn tại duy nhất một loài châu chấu đặc biệt song với số lượng rất ít và cực kỳ hiếm gặp, gần như không có trường hợp nào được ghi nhận lại.

Từ năm 2013, các đội điều tra đã đến khu vực núi Oaxaca để hoàn thành công tác tìm kiếm, do số lượng cá thể cực khan hiếm, loài côn trùng này đã được đưa vào Sách Đỏ của Liên Minh Bảo Vệ Động Vật Quốc Tế (ICUN) với yêu cầu cần được bảo vệ khẩn cấp.

Những chú châu chấu này mang trên mình những màu sắc rất rực rỡ như đỏ, vàng, cam, xanh và những mảng đen sậm. Sự khác biệt mới lạ này đem lại rất nhiều sự ngạc nhiên và hứng thú cho các nhà nghiên cứu.

Người dân địa phương cho rằng loài châu chấu này có hình dáng giống như các tu sĩ mặc áo choàng nên gọi chúng là loài “châu chấu tu sĩ”. Nhóm các nhà nghiên cứu côn trùng để bày tỏ lòng tôn kính của mình cũng quyết định lấy tên nhà tu sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha – Fraile kết hợp với tên một ca sỹLila Downs - người đã chiến thẳng tại giải Grammy năm ngoái để hoàn thiện tên khoa học đầy đủ cho loài châu chấu này là Liladownsia Fraile.

Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới