KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Top 5 kỷ lục kỳ lạ đáng kinh ngạc của thế giới thực vật

Thứ sáu, 23/12/2016 10:29

Tự nhiên luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu và dưới đây là câu chuyện về những kỷ lục kỳ lạ nhất trong thế giới thực vật!

Thế giới thực vật quanh ta thật phong phú và đa dạng nhưng ít ai biết được sự to lớn vĩ đại cũng như nhỏ bé cùng cực của chúng là thế nào. Hãy theo dõi một số thông tin sau, bạn sẽ hiểu hơn về thế giới thực vật.

1. Cây sống lâu nhất thế giới - 8000 năm

Cây máu rồng (Dracaena draco) là một loài cây cận nhiệt đới trên quần đảo Socotra của Yemen. Quần đảo này nằm trong Ấn Độ Dương và gần vịnh Aden. Loại cây này rất đặc biệt vì nhựa của nó có màu đỏ như máu nên được đặt tên là "cây máu rồng"

2. Cây nhỏ nhất thế giới: Dài 0.5 mm , rộng 0.25mm

Wolffia angusta hay còn gọi là bèo tấm rễ, là loài thực vật nhỏ nhất Trái đất. Tổng cộng có đến 38 loài Wolffia, trong đó, 9 loài được xếp hạng nhỏ nhất trong giới thực vật. Nó rất nhỏ, cỡ 0.25mm, đến nỗi cả chục cây Wolffia angusta có thể xếp gọn trên đầu cây kim. Nếu tìm thấy hai cây đang trong độ nở hoa, bạn có thể xếp chúng gọn gàng trong chữ "o". Loài cây này sống trên mặt nước và không có rễ. Bởi vậy, nhìn thoáng qua, bạn có thể lầm tưởng chúng là một đám bột ngô. Chúng sống tập trung lại cùng nhau và thậm chí là kết hợp cùng các loài cây tương tự khác cũng sinh sống trên mặt nước. Bèo tấm rễ sống ở châu Á, 40% giá trị dinh dưỡng của nó là đạm thực vật giống như đậu nành.

3. Chiếc lá lớn nhất thế giới: đường kính 2 - 3m

Sen vua là loài cây mọc nhiều ở vùng Amazon (Nam Mỹ), dần được đem sang trồng ở các vườn bách thảo một số nước. Cây nổi tiếng bởi khả năng chịu đựng sức nặng lớn (từ 50 kg đến 100 kg). Đây là cây lớn nhất trong họ súng, lá dày, tròn, có mép lá dựng lên, đường kính lên tới 2-3m.

4. Hoa lớn nhất thế giới: Đường kính 3m

Loài hoa Đại Vương có trọng lượng khoảng 7kg trở lên. Nhưng nó có một mùi thối vô địch, mùi giống như xác chết thối, nên nó còn được gọi là hoa xác chết. Tất nhiên, các động vật bị quyến rũ đến thụ phấn cho nó chính là ruồi và bọ cánh cứng.

5. Thực vật phát triển chậm nhất thế giới: Mỗi năm tăng trưởng 1 - 2mm

Chiều cao của loại cây cỏ Úc này rất hiếm khi vượt quá 4 mét, nguyên nhân chủ yếu là do sự tăng trưởng quá chậm. Vì vậy để hình thành sơ bộ một thân cây hoàn chỉnh sẽ phải mất tới 10 năm.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới