KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Trải lòng của cô gái có những đám da chảy xệ

Thứ sáu, 13/01/2012 22:28

(Ngoisao.vn) - Katie Newell là một người dũng cảm, đầy nghị lực vượt qua số phận và đã rất hạnh phúc khi tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 18, bởi bác sĩ đã chẩn đoán rằng cô chỉ sống được đến 5 tuổi.

Khi được 15 tháng tuổi Katie Newell đã được chẩn đoán là mắc căn bệnh hiếm gặp do các khối u mọc ở nửa người. Các khối u này rất khó phẫu thuật để loại bỏ, và các bác sĩ cho biết Katie Newell không thể sống được qua 5 tuổi.

Katie và mẹ cô, bà Vanessa.

Katie mắc một chứng bệnh thần kinh (neurofibromatosis) do yếu tố di truyền gây ra. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của các khối u làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh.Các khối u này không giống như căn bệnh ung thư nhưng nó có thể chèn vào đường hô hấp, làm cho cơ thể yếu đi và có thể dẫn tới bị điếc. Căn bệnh này cũng được gọi là Người voi (Elephant Man).

Trên mặt và cơ thể của Katie có rất nhiều đám da chảy xệ và khác màu do các khối u gây ra.

Nhưng cô gái dũng cảm này đã chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo này qua vài lần phẫu thuật, và hiện giờ Katie đã tổ chức sinh nhật lần thứ 18. Tâm sự với một chương trình trên ti vi, Katie rất buồn và ngại ra đường bởi người đi đường sẽ xì xào bạn tán về cô. Tuy nhiên, điều đó không thể dập tắt được ước mơ, hoài bão trở thành một tác gia nổi tiếng của cô.

HaiOu - (Theo DM)