KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Trăn Ấn Độ trả giá bằng mạng sống vì coi thường cá sấu

Thứ ba, 13/11/2018 13:10

Mới đây, một con trăn mốc (Python bivittatus) ở Ấn Độ đã nuốt chửng một con cá sấu khủng, Nhưng chính con mồi này đã cướp đi mạng sống của chú trăn khổng lồ.

Một con trăn mốc (Python bivittatus) là phân loài lớn nhất của trăn Ấn Độ trong chi python cũng như là một trong 6 loài rắn lớn nhất thế giới, là loài bản địa nhiều khu vực nhiệt đới và các khu vực bán nhiệt đới phía Nam và Đông Nam Á. Loài trăn này được biết đến như một "sát thủ" đi săn thực sự và có thể nuốt con mồi có kích thước to gấp 5 lần kích thước miệng khi há rộng của mình.

Trong một lần đi săn, con trăn mốc đã phát hiện ra một con cá sấu mõm ngắn Mỹ (Alligator mississippiensis). Phải mất một thời gian vật lộn, con trăn mốc mới nuốt trôi toàn bộ con cá sấu vào bụng, nhưng chú trăn này lại mất đi nhận thức bằng đòn quấn siết con mồi quen thuộc.

Trăn mốc (Python bivittatus) có thể nuốt chửng con mồi lớn gắp lần kích thước miệng mình

Chính vì không dùng món đòn quen thuộc này đã khiến cho cho chú trăn mốc này trả giá bằng mạng sống của mình. Sau đó, con cá sấu đã tỉnh dậy trong bụng con trăn và tìm cách thoát ra ngoài thông qua việc đâm thủng một phần bụng trăn để chui ra. Đáng tiếc, nỗ lực này cũng lấy đi chút sức tàn của cá sấu, cả xác của nó và con trăn được tìm thấy bên cạnh một vũng nước.

Clip: Trăn trả giá đắt do ăn thịt cá sấu

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới