KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Trở thành thiên tài hội họa sau chấn thương não

Chủ nhật, 23/03/2014 08:26

Một phụ nữ 49 tuổi người Anh tên là Pip Taylor tình cờ trở thành thiên tài hội họa sau khi gặp tai nạn.

Ngay từ nhỏ, Pip Taylor đã ước mơ trở thành họa sĩ, nhưng năm bà 15 tuổi, một nhà nghệ thuật danh tiếng đã nhận xét thẳng thắn rằng bà không có khiếu nghệ thuật. Từ đó bà Pip Taylor từ bỏ ước mơ làm họa sĩ.

Thật không ngờ, một lần gặp tai nạn đã giúp bà thực hiện được ước mơ hằng ấp ủ. Hai năm trước, bà Pip Taylor tới trường đua ngựa và không may bị trượt chân ngã cầu thang, khiến toàn bộ khuôn mặt bị thương và vùng đầu bị chấn thương.

Người phụ nữ 49 tuổi tình cờ trở thành thiên tài hội họa sau khi gặp tai nạn

Trong thời gian hơn nửa năm hồi phục chấn thương, bà bắt tay vào cầm bút vẽ tranh phác họa. Tác phẩm của bà khiến mọi người phải kinh ngạc vì không chỉ đẹp tới từng đường nét mà còn hết sức sống động. Hiện tại bà quyết định theo nghề phục chế ảnh.

Bác sĩ chuyên khoa cho rằng, bà Taylor đột nhiên có tài năng nghệ thuật là do mắc Hội chứng bác học sau khi gặp tai nạn, hay nói cách khác là não bộ kịch phát tài năng tiềm tàng sau khi bị chấn động.

Em gái bà Taylor rất ngưỡng mộ chị và thường hay trêu đùa rằng cũng muốn đập đầu vào tường để có được tài năng nghệ bột phát.

Những tác phẩm tuyệt vời của bà Taylor

Theo Khampha.vn