KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Trung Quốc: Bé gái 8 tuổi sống trong chuồng lợn chỉ nặng 6kg

Thứ bảy, 07/02/2015 12:19

(Ngoisao.vn) - Một bé gái 8 tuổi ở Trung Quốc bị người mẹ nhốt trong chuồng lợn được cứu thoát. Cân nặng và chiều cao của bé chỉ bằng một đứa trẻ 4 tháng tuổi.

Bé gái 8 tuổi, người Trung Quốc, tên là Yongzhong đã được cứu thoát khỏi chuồng lợn với cân nặng 6,3kg và chiều cao 78cm - chỉ bằng một em bé 4 tháng tuổi.

Bé gái có người mẹ tâm thần đã được tìm thấy trong điều kiện tồi tệ. Trên người bé gái lúc đó chỉ có một chiếc mũ và tấm chăn quấn quanh người. Ngay sau khi được cứu, bé gái đã được đưa đến một bệnh viện tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Bé gái được cứu sống trong chuồng lợn

Mẹ của Yongzhong đã chịu một cú sốc tinh thần quá lớn dẫn đến bị tâm thần khi người chồng qua đời năm 2002. Sau đó vào năm 2006, người mẹ bị cưỡng hiếp và mang thai song sinh. Ngày 23/10/2007, hai bé gái được sinh ra tuy nhiên một bé đã qua đời chỉ còn lại Yongzhong.

Do sống trong điều kiện tồi tệ nên bé gái không biết nói và không đi được

Cô bé được cứu trong tình trạng nhiễm trùng phổi, suy dinh dưỡng, chân không thể di chuyển và không biết nói. Sau khi đưa vào bệnh viện, các bác sĩ cho biết tình trạng của bé gái này cần phục hồi trong thời gian dài.

Sau 3 tuần trong bệnh viện, bé gái đã tăng cân nặng nhờ sự chăm sóc của các y tá. Bệnh nhiễm trùng phổi của bé cũng được kiểm soát. Tuy nhiên, cô bé còn quá yếu để trải qua cuộc phẫu thuật tim.

Các bác sĩ chăm sóc và giúp bé gái vận động cơ thể

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)