KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

'Tử thi' bật dậy trên bàn mổ hiến nội tạng

Thứ tư, 10/07/2013 14:25

Cô Burns bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu nhưng các bác sĩ lại cho rằng cô bị chết não và đã qua đời.

Cô Colleen Burns, 41 tuổi đã uống thuốc ngủ quá liều để tự tử và được gia đình được đưa đến Bệnh viện St. Joseph, New York, Mỹ. Các bác sĩ tại đây cho rằng cô đã qua đời vì chết não và tim không đập nữa nên gia đình quyết định rút máy thở đồng thời hiến nội tạng của cô Burns cho bệnh viện.

Nhưng khi được đưa vào phòng phẫu thuật và đang nằm trên bàn mổ cô Burns bỗng chớp mắt vì hệ thống đèn. Tất cả các bác sĩ có mặt tại đó đều hết sức bất ngờ. Ca phẫu thuật đương nhiên bị hủy bỏ.

Cô Burns bất ngờ tỉnh dậy trên bàn phẫu thuật (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, sau khi xuất viện được 2 tuần, người phụ nữ 3 con này lại quyết định tự tử và cô đã qua đời.

Sự việc xảy ra hồi tháng 10/2009 nhưng đến tháng 3/2010, cơ quan điều tra mới bắt đầu vào cuộc và mọi việc chỉ vừa mới được công bố khi các nhà điều tra phát hiện nhiều sai sót của bệnh viện. Gia đình cô Burns đã không kiện bệnh viện nhưng Sở y tế đã phạt bệnh viện St. Joseph 6.000 USD vì lỗi nghiêm trọng này.

Cơ quan điều tra cho biết, lượng thuốc ngủ quá liều làm cô Burns rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Các bác sĩ lại nhận định rằng cô bị tổn thương não và không phục hồi được. Họ cũng không làm đầy đủ các xét nghiệm để đánh giá chính xác. Bên cạnh đó, trước ngày dự định phẫu thuật, một y tá đã làm xét nghiệm thử phản ứng ngón chân, khi đó ngón chân của cô Burn cong lại trong khi người chết thì không thể có dấu hiệu này.

Theo Megafun.vn