KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Ước muốn trở thành cầu thủ bóng đá, cậu bé béo nhất thế giới biến đổi kinh ngạc chỉ sau 2 năm

Thứ năm, 20/12/2018 09:48

Nhờ ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã giúp "cậu bé béo nhất thế giới" có nỗ lực giảm 95kg.

Arya Permana, hiện 12 tuổi, từng được mệnh danh là cậu bé béo nhất thế giới với cân nặng 200kg. Sinh ra ở làng Cipurwasari, tỉnh Tây Java (Indonesia), Arya bỗng chốc nổi tiếng thế giới sau khi bức ảnh chụp cậu đang chơi trong một cái bể nước ở nhà lan tràn trên mạng xã hội.

Bức hình khiến Arya bỗng chốc nổi tiếng thế giới vì cân nặng khủng khiếp của mình.

Arya từng được mệnh danh là cậu bé béo nhất thế giới với cân nặng 200kg.

Theo bố mẹ của Arya là anh Ade Somantri, 47 tuổi và chị Rokayah Somantri, 37 tuổi, cậu bé chào đời theo phương pháp tự nhiên với cân nặng rất bình thường 3,2kg. Nhưng khi Arya lên 2 tuổi, cân nặng của em bắt đầu thay đổi bất thường.

Theo Daily Mail, dù chỉ mới 10 tuổi, nhưng Arya có thể ăn hết hai suất ăn của người lớn và ăn tới 5 bữa mỗi ngày. Mẹ Arya kể rằng cậu bé phải mặc sarong, một loại trang phục truyền thống của Indonesia suốt ngày vì không mặc vừa quần áo bình thường.

Bà Rokayah, mẹ Arya kể rằng cậu bé lúc sinh ra có cân nặng bình thường như những đứa trẻ khác.

Dù chỉ 10 tuổi nhưng Arya từng ăn hết hai suất ăn của người lớn và ăn tới 5 bữa mỗi ngày.

Bố mẹ cậu bé đã đưa con trai tới gặp bác sĩ trong vùng nhưng họ không thể tìm ra bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Sau đó, anh Ade và chị Rokayah phải đi vay tiền từ người thân và hàng xóm bởi mức lương tháng ít ỏi chỉ 100 bảng (gần 3 triệu đồng) của hai vợ chồng không đủ để mua thức ăn cho Arya.

"Arya lúc nào cũng kêu mệt và khó thở. Cậu bé chỉ ăn và ngủ suốt ngày và thời gian còn lại nó dành vào việc ngâm mình trong bể nước hàng giờ liền" - bà Rokayah nói. Năm 9 tuổi, cậu bé Arya phải tạm thời dừng đi học bởi đi bộ đến trường là một việc quá khó khăn với em.

Arya đã giảm được 20kg sau ca phẫu thuật dạ dày.

Sau khi giảm cân, Arya trông có vẻ chảy xệ nhưng cậu bé đã hoạt động nhanh nhẹn hơn.

Quá lo lắng cho sức khỏe của con trai, bố mẹ của Arya đã tìm tới sự giúp đỡ của truyền thông. Tháng 4/2017, Arya đã được tài trợ để tiến hành ca phẫu thuật dạ dày, giúp cậu bé giảm được gần 20kg chỉ trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa thấm vào đâu so với khối lượng khổng lồ của Arya. Cậu bé phải tiếp tục tập luyện nghiêm ngặt theo chế độ mà bác sĩ đưa ra: đi bộ 5km mỗi ngày và chơi cầu lông với bạn bè.

Arya cũng thoải mái chia sẻ với mọi người về hành trình giảm cân phi thường của mình trên trang Instagram khiến không ít người ngưỡng mộ lòng quyết tâm lớn của cậu. Arya phấn khởi chia sẻ: "Bây giờ em rất vui, em có thể đi bộ. Em cũng có thể chơi đùa. Em nhanh nhẹn hơn trước. Em cũng thích đá bóng. Em có thể đi bộ 5km với bạn bè và đá bóng với họ mỗi buổi chiều". Hiện tại, cậu bé 12 tuổi đã giảm được hơn 95kg, trở nên nhanh nhẹn hơn. Tuy nhiên, cậu bé vẫn phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng của bác sĩ. Họ khuyến khích cậu bé ăn rất nhiều trái cây và tập thể dục thường xuyên. Ước tính mỗi ngày, cậu bé phải tập chạy bộ 2km.

Bây giờ cậu bé còn "bơi" trong chiếc áo thun cũ trước đó mình vẫn thường mặc.​

"Các bác sĩ làm cho dạ dày cháu nhỏ lại. Cháu không còn thèm ăn nhiều như trước. Hiện tại, cháu chỉ cần ăn 6 muỗng thức ăn là cháu cảm thấy no rồi" - cậu bé Arya nói thêm.

"Chúng tôi đã cho Arya ăn những đồ mà bác sĩ khuyên. Thằng bé không được phép ăn uống đồ ngọt, hoàn toàn không ăn đường. Thói quen ngủ của con cũng được cải thiện. Trước đó, thằng bé hay phàn nàn về việc khó thở và mất ngủ nhưng bây giờ đã ngủ ngon hơn. Bây giờ, Arya đã năng động hơn và thích đi chơi cùng bạn bè. Arya từng là người giỏi nhất lớp nhưng sau đó việc học bị gián đoạn vì vấn đề liên quan đến cân nặng. Tôi rất vui vì Arya giờ đã có thể đi học như một đứa trẻ bình thường", người bố hạnh phúc chia sẻ.

Ước mơ của Arya là trở thành cầu thủ bóng đá.

Cậu bé 12 tuổi nói mình muốn trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. "Câu lạc bộ bóng đá yêu thích của em là Liverpool FC và cầu thủ yêu thích của em là Roberto Firmino. Em muốn chơi như anh ấy", Arya nói. Đây cũng là một trong những động lực lớn giúp em giảm cân. Ba mẹ và họ hàng của cậu bé cũng đang rất vui mừng, động viện để Arya có thể trở lại với cân nặng bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa.

Video Arya trước và sau khi giảm cân.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới