KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Vá tim em bé bằng tim bò

Thứ bảy, 03/05/2014 15:12

Trái tim bị hai lỗ thủng của bé trai đã được chữa trị thành công nhờ việc trám mô tim bò vào đó.

Bé Ruben Weber-Jackson (Beverley, Yorkshire, Anh) vừa đón sinh nhật đầu tiên của mình sau những nỗ lực của bác sĩ nhằm giành giật sự sống cho em.

Ruben được sinh ra với hai lỗ hổng ngay tim, khiến việc hô hấp của em vô cùng khó khăn, dẫn đến nguy cơ tử vong cực cao.

Mẹ bé, cô Petra (29 tuổi) chia sẻ, khi chào đời, Ruben trông hồng hào và khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác nên gia đình hoàn toàn không ngờ đến căn bệnh hiểm nghèo của em.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ở em bé bắt đầu xuất hiện một số triệu chứng lạ như mắt sưng to, môi tím tái. Khi Ruben được 2 tuần 2 ngày tuổi, gia đình phát hiện nhịp thở của em không được bình thường.

Họ đưa bé đến bác sĩ và phát hiện em có hai lỗ thủng ở tim cùng động mạch chủ bị thu hẹp. Ngay sau đó, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật gấp cho em bé. Qua hai đợt mổ, bệnh viện phải dùng đến mô thịt từ quả tim bò lấp vào hai lỗ trống tại tim cho Ruben.

Hiện nay, Ruben đã có thể thở bình thường và tận hưởng cuộc sống như bao em bé khác. Tất cả đều nhờ vào sự phát triển và sáng tạo của khoa học cùng quả tim bò.

Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới