KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Váy cưới siêu độc làm từ khẩu trang, đĩa sứ và... xác động vật

Chủ nhật, 15/02/2015 09:39

Cùng điểm qua những chiếc váy cưới không phải cô dâu nào cũng dám mặc.

1. Váy cưới kinh dị làm từ xác động vật

Đây là những sản phẩm táo bạo của nhà thiết kế Brighton với tên gọi “Roadkill”. Đa phần những chiếc váy cưới đều được làm từ lông mèo, lông Anpaca (một loài lạc đà không bướu ở Nam Mỹ), mòng biển, lông ngỗng và thậm chí là cả xương lồng ngực của... con người.

Điều đặc biệt là những vật liệu này được khai thác từ những con vật đã chết do bị giết làm thịt, hoặc bị xe cán qua trên đường. Bộ sưu tập váy cưới nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn nhờ những thiết kế đẹp và độc đáo.

2. Váy cưới làm từ hàng trăm chiếc đĩa sứ “dễ vỡ"

Vào ngày 24/10/2014 vừa qua, buổi triển lãm tên gọi “Canton” ở Quảng Đông, Trung Quốc đã giới thiệu đến các quan khách một chiếc váy cưới có 1-0-2, được làm từ hàng trăm chiếc đĩa và cốc sứ màu trắng, trông vô cùng lạ mắt. Chiếc váy cưới này được trình diễn bởi một người mẫu đã thu hút rất nhiều du khách cùng ống kính của các phóng viên. Tuy nhiên, khách tham quan chỉ được đứng nhìn chứ không được chạm vào chiếc váy cưới do mức độ “mong manh, dễ vỡ” của nó khá cao.

3. Váy cưới “bảo vệ môi trường” làm từ 999 chiếc khẩu trang

Nữ nghệ sĩ Khổng Ninh (Trung Quốc) là chủ nhân của chiếc váy cưới đặc biệt này, và cũng chỉ có mình cô đủ “can đảm” mặc nó ra phố để nhiều người qua đường chiêm ngưỡng.

Chiếc váy cưới nhìn rất lạ mắt nhưng không kém phần xinh đẹp, được kết từ 999 chiếc khẩu trang màu trắng. Đặc biệt là phần khăn len trùm đầu dài 10 m cũng kết đầy khẩu trang, gây ấn tượng mạnh với rất nhiều người. Bản thân Khổng Ninh khi mặc chiếc váy này còn đeo thêm khẩu trang trên mặt để nhấn mạnh mục đích của tác phẩm là “bảo vệ môi trường”.

4. Váy cưới Mông Cổ làm hoàn toàn từ giấy

Nghệ thuật gia Asya Kozina đã sáng tạo nên những chiếc váy cưới lấy cảm hứng từ nền văn hóa của đất nước Mông Cổ. Đây được xem như một sự kết hợp hoàn hảo giữa “cuộc sống và nghệ thuật”.

Nhìn từ xa, với những đường cắt may khéo léo và tinh tế, ít người có thể nhận ra rằng những chiếc váy này được làm hoàn toàn từ giấy trắng. Đặc biệt, những chiếc váy này được hoàn thành ngay trên cơ thể người mẫu để tránh giấy bị nhàu nát nên đã gây không ít khó khăn và phiền toái trong việc di chuyển, đứng ngồi của các cô gái.

5. Tốn 400 ngàn viên pha lê để làm nên 1 chiếc váy cưới

Khỏi phải bàn về độ lộng lẫy, kiêu sa của chiếc váy cưới “ngàn năm có một” này. Nó được nghệ thuật gia người Mỹ Gail Be lên ý tưởng và đích thân thực hiện trong suốt 833 ngày liên tục.

Bộ váy nặng 181kg, dài tận 6,24m không tốn một thước vải nào, mà được làm từ 400 ngàn viên pha lê sáng rực, kết hợp cùng 500 ngàn viên ngọc trai thủy tinh khác giữ trên 11km dây kim loại. Hoàng tráng là vậy nhưng chiếc váy cưới chắc hẳn sẽ gây không ít khó khăn cho cô dâu nào mặc nó vì độ nặng và bó, nhất là khi phải tạo dáng chụp ảnh.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới