KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Vợ chồng ly dị vì... không khí ô nhiễm

Thứ sáu, 02/05/2014 15:20

Một người đàn ông Trung Quốc yêu cầu ly dị vợ với cớ tình cảm rạn nứt do vợ ông đưa con trai rời khỏi thủ đô Bắc Kinh để tránh khí bẩn.

Người đàn ông họ Wang kết hôn năm 2008. Hai năm sau, họ đón nhận tin vui khi cậu con trai đầu lòng chào đời, tờ Beijing Times cho hay. Tuy nhiên, cậu con trai đã gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do ô nhiễm không khí nặng nề tại thủ đô Bắc Kinh. Do đó, vợ của ông Wang đưa cậu con trai tới một khu nghỉ dưỡng tại phía nam đảo Hải Nam để thoát không khí bẩn.

Từ đó, mỗi lần hai vợ chồng gặp nhau, họ đều tranh cãi khá quyết liệt. Chán nản, ông Wang quyết định ly hôn và nộp đơn tới tòa án Bắc Kinh. “Khói bụi tàn phá sức khỏe của con trai tôi và nó cũng phá hoại cuộc hôn nhân của vợ chồng chúng tôi”, Wang chua xót nói.

Wang đang chờ đợi quyết định của tòa án. Vợ của Wang chưa đưa ra ý kiến về lời đề nghị ly hôn của chồng.

Không khí ô nhiễm ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống cũng như sức khỏe của người dân tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Sự phát triển kinh tế tự do của Trung Quốc trong nhiều năm gần đây đã tác động tiêu cực tới môi trường. Ô nhiễm môi trường, đặc biệt là khói bụi tại các thành phố lớn, khiến cho người dân bất bình và tình trạng bất ổn ngày càng tăng cao. Chính phủ Trung Quốc đã thảo luận và đưa ô nhiễm môi trường trở thành vấn đề ưu tiên hàng đầu nhưng họ chưa hành động quyết liệt trong việc ngăn chặn khói bụi gây tác động xấu tới sức khỏe của hàng triệu người dân.

zing.vn