KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Mối gặm sạch hàng ngàn đô la tiền mặt

Thứ tư, 27/04/2011 15:00

Đàn mối đã gặm sạch số tiền mặt lên đến 10 triệu Rupee (khoảng 225.000 USD) ở một ngân hàng tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhân viên tại chi nhánh của Ngân hàng trung ương Ấn Độ ở Fatehpur, quận Barabanki bị buộc tội “thiếu trách nhiệm”, khi để cho những con mối ăn hàng triệu Rupee tiền mặt. Các báo cáo tiết lộ ngân hàng này đã quá cũ kỹ, ít khi vệ sinh đúng cách và là nơi ẩn náu của lũ mối. Theo ngân hàng trung ương Ấn Độ, họ đang tiến hàng một cuộc điều tra về sự cố trên.

(Hình minh họa)

Tổng giám đốc ngân hàng trung ương Ấn Độ, Abhay Singh, nói: “Đó là lỗi của ngân hàng, họ sẽ phải chịu thiệt hại do lũ mối gây ra và không có tổn thất nào cho người dân”. Theo bà Singh, số nhận dạng của lượng tiền bị hư hỏng phần lớn vẫn còn nguyên vẹn, do vậy chúng có thể được thay thế.

Sau vụ việc, một chỉ thị đã được chuyển tới tất cả ngân hàng chi nhánh lưu giữ tiền, rằng phải đảm bảo việc kiểm tra tiền 2 tháng một lần.

Một vụ việc tương tự từng xảy ra năm 2008 ở Ấn Độ, khi lũ mối cũng gặm khoản tiết kiệm của một thương gia được lưu giữ trong ngân hàng ở bang Bihar.

Theo Bưu Điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới