KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Ngồi tù vì 'khuyên' người khác tự tử qua mạng

Thứ sáu, 06/05/2011 08:42

Ông William Melchert-Dinkel (48 tuổi), vừa bị kết án vì có liên quan trực tiếp đến cái chết của Mark Drybrough (32 tuổi) ở Anh năm 2005, và Nadia Kajouji (18 tuổi) ở Canada năm 2008.

Theo các công tố viên, người đàn ông này đã đóng giả là một nữ y tá và săn tìm các nạn nhân bị trầm cảm trên Internet. Sau đó Melchert-Dinkel chat với họ và đưa ra những lời khuyên là các nạn nhân nên tự tử. Melchert-Dinkel cũng thừa nhận có liên quan đến cái chết của 10 vụ tự tử khác. Người đàn ông này vừa bị tống giam ở bang Minnesota (Mỹ).

William Melchert-Dinkel bị tống giam vì kích động qua mạng và khiến hai nạn nhân tự sát.

Tại phiên tòa mới đây, bản án chính thức được tuyên là 6 năm rưỡi tù giam dành cho Melchert-Dinkel. Ông ta cũng sẽ phải chịu thử thách trong 15 năm tiếp theo. Tuy nhiên, Melchert-Dinkel chỉ phải ngồi tù 320 ngày đầu, và phải quay lại ngồi tù 2 ngày trong những ngày tưởng niệm cái chết của 2 nạn nhân trong 10 năm.

Sau khi bị kết án, Melchert-Dinkel đã lau đi những giọt nước mắt và đưa ra lời xin lỗi trong một thông báo do luật sư của mình đọc. Trong đó, ông ta nói rằng mình cảm thấy "hối hận và xấu hổ". Tuy nhiên, mẹ của nạn nhân Kajouji tỏ ra rất thất vọng với bản án, vì đáng lẽ kẻ sát nhân phải bị ngồi tù lâu hơn thế.

Theo luật sư của Melchert-Dinkel, thân chủ của mình có ý định kháng cáo vì cho rằng những nhận xét của ông ta trên mạng được bảo vệ, theo quyền tự do ngôn luận của Hiến pháp Mỹ.

Theo Bưu Điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới