KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Nước Anh tốn 9.8 tỷ USD cho đám cưới Hoàng gia?

Thứ sáu, 29/04/2011 14:27

Đám cưới của Hoàng tử Anh William và Kate Middleton sẽ tiêu tốn của nền kinh tế nước này khoảng 9,8 tỷ USD. Đó là con số ước tính vừa được Liên đoàn các Doanh nghiệp nhỏ của Anh đưa ra hôm 27/4.

Con số này không phải đề cập tới những vật dụng đắt tiền được sử dụng trong đám cưới, mà đây là con số ước tính về thiệt hại kinh tế của đất nước trong ngày nghỉ lễ cưới của Hoàng tử, sẽ diễn ra vào ngày mai.

Ngày mai, toàn nước Anh sẽ được nghỉ lễ để cùng hướng về đám cưới của Hoàng gia.

  Một tổ chức nghiên cứu kinh tế cho biết, ngày nghỉ lễ ngày mai sẽ tiêu tốn khoảng gần 10 tỷ USD, gấp 10 lần so với 1 tỷ USD mà nền kinh tế Anh thu được từ việc bán đồ lưu niệm liên quan đến đám cưới Hoàng tử Anh.

Các dịch vụ ăn theo Hoàng tử William và bạn gái Kate Middleton chọn phương án làm đám cưới vào thứ sáu, thường rẻ hơn so với ngày nghỉ cuối tuần để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, quyết định về ngày cưới của họ khiến cho các dịch vụ liên quan đến đám cưới trên cả nước Anh rậm rịch "ăn theo". Mà đối tượng phải hứng chịu chính là những cặp vợ chồng muốn đám cưới của họ trùng ngày với đám cưới hoàng gia vì họ sẽ bị tính phí dịch vụ đắt hơn nhiều so với ngày thường.

 

 Đồ gốm sứ lưu niệm đám cưới Hoàng tử Anh.

Từ nhiều thế kỷ qua, việc sinh nở, đăng quang và hôn lễ của các thành viên trong hoàng tộc Anh luôn được đánh dấu bằng đủ mọi sản phẩm gốm sứ lưu niệm. Bởi vậy, nhiều hãng kinh doanh đã được thế tăng doanh thu thông qua việc sản xuất các sản phẩm lưu niệm liên quan đến đám cưới Hoàng gia.

Ngoài đồ gốm sứ, bưu thiếp, cốc, khăn tay... một số nhà sản xuất Anh còn tung ra sản phẩm bao cao su in hình Hoàng tử William và vợ sắp cưới Kate Middleton cùng dòng chữ “hãy nằm xuống và nghĩ về nước Anh”. Công ty Crown Jewels Condoms of Distinction tự tin rằng sản phẩm mang lại cảm giác hoàng tộc và sang trọng này của họ sẽ “hút hàng”.

Nhiều hãng sản xuất thời trang cũng được ăn theo với những mẫu váy bắt chước phong cách của hoàng hậu tương lai của nước Anh.

 

Chưa hết, ngành du lịch cũng được hưởng lợi từ "đám cưới thế kỷ" này. Một hãng du lịch vừa mở tour tham quan bằng xe buýt quanh ngôi làng Bucklebury - nơi nữ hoàng tương lai của Anh sinh ra và lớn lên. Tour du lịch đến với "vùng quê Kate Middleton" nằm cách London về phía Tây 90km sẽ đưa du khách đến hầu như tất cả những nơi mà Kate từng xuất hiện thời thơ ấu, từ nơi cô được làm lễ rửa tội tới các trường học và ngôi nhà nơi cô lớn lên.

Lịch trình đám cưới Hoàng gia

Đám cưới Hoàng gia Anh đang tới gần, chỉ còn một ngày nữa. Hoàng gia Anh đã chính thức công bố lịch trình của đám cưới sẽ diễn ra vào ngày mai (29/4):

8h15-9h45: Phần lớn trong tổng số 1.900 khách mời sẽ tới tu viện Westminster để chuẩn bị cho lễ cưới lúc 11h.

Từ 9h50: Các toàn quyền và thủ tướng các nước trong khối Thịnh vượng Chung, các phái đoàn ngoại giao và các vị khách quan trọng đến tu viện.

10h10: Hoàng tử William và em trai, Hoàng tử Harry, rời hoàng gia Anh để tới Westminster.

10h20: Các thành viên của gia đình hoàng gia xuất phát từ cung điện Buckingham tới tu viện.

10h20: Mẹ của Kate, bà Carole Middleton, và anh trai James Middleton rời khách sạn Goring, nơi gia đình Kate nghỉ đêm cưới ngày cưới, để tới tu viện.

10h38: Thái tử Charles và phu nhân Camilla rời hoàng gia tới tu viện lúc 10h40.

10h40: Nữ hoàng Elizabeth II và phu quân Philip rời cung điện Buckingham tới tu viện lúc 10h45.

10h48: Các phù dâu và phù rể rời khách sạn Goring để tới Westminster.

10h51: Cô dâu và cha, ông Michael Middleton, rời khách sạn Goring để tới lễ cưới trên chiếc xe Rolls Royce.

11h: Lễ cưới chính thức bắt đầu. Đám cưới cũng được tuyền hình trực tiếp qua các màn hình lớn tại công viên Hyde và quảng trường Trafalgar. Đài BBC sẽ truyền trực tiếp toàn thể buổi lễ.

12h15: Cô dâu và chú rể rời tu viện để tới cung điện Buckingham trên xe ngựa.

Vạch kẻ đỏ mô phỏng lộ trình mà cô dâu và chú rể sẽ đi qua trên xe ngựa từ tu viện Westminster tới cung điện Buckingham sau lễ cưới.

1240: Các thành viên gia đình hoàng gia và khách mời tới cung điện Buckingham để dự tiệc cưới.

13h25: Nữ hoàng, cô dâu và chú rể, cùng gia đình hoàng gia, xuất hiện trên ban công cung điện Buckingham.

 

13h30: Một đội bay của Không quân hoàng gia sẽ bay qua Cung điện Buckingham.

Theo_VnMedia