KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Rộn ràng hội bia Oktoberfest ở Đức

Thứ ba, 20/09/2011 11:12

Lễ hội bia truyền thống Oktoberfest của Đức lần thứ 178 đã khai mạc tại thủ phủ Munich của bang Bavaria với khoảng 6 triệu lượt người dân địa phương và du khách đến chiêm ngưỡng, thưởng thức.

Ngày 17.9, Thị trưởng Munich, ông Christian Ude, mở vòi bom bia đầu tiên và chạm cốc với Thủ hiến bang, ông Horst Seehofer.

Khoảng 7 triệu lít bia đã sẵn sàng phục vụ các thực khách trong vòng ba tuần diễn ra lễ hội. Ngoài bia, ban tổ chức còn chuẩn bị hàng chục tấn xúcxích, đùi lợn, bò và gà để phục vụ khách.

Đến hội bia Oktoberfest không chỉ để uống bia mà còn được thưởng thức không khí lễ hội, và thưởng thức âm nhạc truyền thống...

Từ sáng sớm 17.9, người ta đã xếp nhiều hàng dài chờ đợi đến lượt thưởng thức bia, bất chấp mức giá cao kỷ lục 9,20 ơrô (12,7 USD)/lít. Đặc biệt trong lễ hội năm nay, những người hút thuốc được cảnh báo sẽ bị phạt tiền nếu hút thuốc trong khu vực 14 lán bia tại lễ hội.

Các biện pháp an ninh cũng được thắt chặt xung quanh khu vực lễ hội. Khoảng 500 cảnh sát đã được huy động cùng với 200 rào chắn bảo vệ các lán bia.

Báo Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới