KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Sốc với cậu bé bán thận để mua iPad 2

Thứ sáu, 03/06/2011 10:15

Một cậu bé 17 tuổi ở tỉnh Anhui, Trung Quốc, đã khiến nhiều người bị sốc và sau đó là tức giận khi biết cậu bán một quả thận bên phải của mình chỉ để lấy tiền mua iPad2.

Xiao Zheng từ lâu đã mơ ước có một chiếc iPad2 – chiếc máy tính nhỏ được xem là biểu tượng của sự giàu sang và sành điệu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, giá của chiếc iPad 2 vượt quá túi tiền của Xiao và gia đình cậu. Chính vì thế, Xiao đã nảy sinh ra ý định bán thận. Cậu đã trả lời một quảng cáo trên mạng đề nghị mua thận của những người khỏe mạnh.   Hành động của Xiao đã khiến mẹ của cậu bị sốc hoàn toàn và gây ra một làn sóng giận dữ ở Trung Quốc.   Cậu thanh niên đã kể lại trên kênh truyền hình Shenzhen ở tỉnh phía nam Guangdong rằng: “Tôi muốn mua một chiếc iPad2 nhưng tôi không có tiền. Khi tôi lướt mạng, tôi nhìn thấy một quảng cáo của một cơ sở muốn mua thận”.  

Xiao đã đến thành phố Chenzhou ở tỉnh Hunan để bán thận. Tại đây, cậu đã được các bác sĩ tư nhân thực hiện một cuộc phẫu thuật nguy hiểm để lấy thận của cậu. Sự việc diễn ra ngày 28/4.   3 ngày sau khi cắt thận, Xiao được xuất viện. Cậu được trả 20.000 Nhân dân tệ (tương đương với 1.884 bảng Anh) cho quả thận của mình. Có tiền, Xiao đã ngay lập tức mua chiếc iPad2 mà cậu khao khát từ lâu và mua thêm một chiếc iPhone. Khi trở về nhà, người mẹ nghi ngờ đã hỏi Xiao về việc cậu đã lấy những thứ đồ quý giá đó từ đâu.   Xiao đã buộc phải thú nhận cậu đã bán thận và cho mẹ xem một vết sẹo to đùng. Kể từ đó, Xiao liên tục bị biến chứng từ vết mổ cắt thận.   Sau khi biết sự thật, mẹ của Xiao đã đưa con trai đến bệnh viện nơi cậu bị cắt thận. Tuy nhiên, khi đến đó, mẹ con Xiao mới biết, bệnh viện phẫu thuật này đã được một doanh nhân từ tỉnh Fujian thuê cho mục đích thương mại. Mọi nỗ lực liên hệ với những người mua thận của Xiao đều không thành bởi điện thoại đã bị tắt.   Mẹ Xiao đã báo cho cảnh sát nhưng họ cũng không thể tìm ra tung tích ba người đàn ông đã thực hiện cuộc phẫu thuật cắt thận cho Xiao.   Trong lúc này, tình hình sức khỏe của Xiao đang ngày một xấu đi. Mẹ của Xiao cho biết, bà hy vọng cảnh sát sẽ tìm ra những kẻ tội phạm đã khiến con bà trở thành kẻ tàn phế như bây giờ.   Vụ việc của Xiao đã gây ra một làn sóng giận dữ ở Trung Quốc. Nhiều người lên tiếng chỉ trích chủ nghĩa vật chất đang phá hủy đạo đức của tầng lớp thanh thiếu niên. Người ta cũng không tiếc lời chê trách sự ngu ngốc của Xiao.

VnMedia