KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Thảm họa tại Nhật Bản: Những mẩu chuyện cảm động

Thứ ba, 22/03/2011 12:52

Ngày 11/3 vừa qua đã trở thành một ngày đen tối trong lịch sự nước Nhật với sự càn quét của trận động đất mạnh và cơn sóng thần cao 10m. Giữa hoàn cảnh ấy, tình người thật đáng quý

 

  • Những điều đáng quý trong hoạn nạn

Trên sân ga giá lạnh, nhiều người mệt mỏi chờ tàu khi hệ thống giao thông tê liệt chợt ấm lòng khi vài người vô gia cư mang thùng các tông đến và bảo: “Trải ra ngồi cho đỡ lạnh”.

  • Động đất Nhật Bản: Sự bình tĩnh của người dân

Rất có thể thảm họa còn lớn hơn, kinh khủng và bi đát hơn nhiều nếu sự cuồng bạo của thiên nhiên được hỗ trợ bởi cơn hoảng loạn của con người.

  • Rớt nước mắt nhìn 30 học sinh tuyệt vọng chờ cha mẹ đón

Khó có thể cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh 30 em học sinh ngồi lặng lẽ trong một lớp học chờ đợi trong khắc khoải, các em vẫn hy vọng cha mẹ sẽ đến đón như thường lệ. Câu chuyện cảm động này đang xảy ra ở thành phố ven biển Ishinomaki.

  • Xót thương và cảm phục người Nhật

Từ Fukushima, Tiến sĩ Hà Minh Thành, cảnh sát đặc phái hỗ trợ bảo đảm an ninh tỉnh đã có những dòng tâm sự về tình người và ý chí kiên cường của người dân Nhật Bản khiến chúng ta không thể không rơi nước mắt.

  • “Em hãy sống tốt… anh có thể sẽ không về nhà”

Một người phụ nữ nói rằng chồng của mình vẫn tiếp tục làm việc trong khi nhận thức được đầy đủ rằng cơ thể anh ấy sẽ bị tàn phá bởi chất phóng xạ: “xin em hãy sống tốt, anh có thể sẽ không trở về nhà trong một thời gian dài”, chồng cô nhắn nhủ trong email gửi về cho cô.

  • Sống sót sau 2 ngày bị sóng thần cuốn trôi ra biển

Ông Hiromitsu Shinkawa, một người đàn ông 60 tuổi sống ở thành phố Minamisoma đã thoát chết kỳ diệu khi bị sóng thần cuốn trôi ra biển sau trận động đất kéo theo sóng thần ở Nhật Bản.

  • Kỳ diệu bé gái 4 tháng tuổi chiến thắng sóng thần

Những binh lính đang làm công tác cứu hộ tại một ngôi làng bị tàn phá tan tành sau trận động đất và sóng thần đã không tin vào tai mình khi nghe thấy tiếng khóc của một bé sơ sinh vang lên trong đống đổ nát. Hầu hết những người lính này đều nghĩ rằng họ nghe nhầm.

  • Thế giới khâm phục Nhật Bản

Bất chấp những cảnh tượng kinh hoàng do động đất và sóng thần, nước Nhật sẽ bước ra khỏi cuộc khủng hoảng với uy tín lớn mạnh hơn bởi sự kiên cường của người Nhật đang được cả thế giới ca ngợi.

  • Động đất Nhật Bản: Người dân Tokyo vẫn đứng chờ đèn đỏ

"Xuống đến tầng một chạy ra ngoài đường, thấy đông nghịt người. Tất cả đều đi về phía công viên, nơi có khoảng trống rộng.  Nhưng đến đèn xanh đèn đỏ, mọi người vẫn đứng chờ đèn hiệu, trật tự, không hoảng loạn"

  • “Ngả mũ” thán phục người Nhật!

Bất chấp những cảnh tượng kinh hoàng và gây chấn động do thảm hoạ kép hôm 11/3 gây ra, Nhật Bản vẫn có thể vững vàng bước qua khủng hoảng, vươn lên với một hình ảnh và uy tín quốc tế ngày càng lên cao bởi giờ đây, khắp nơi trên thế giới người ta đang phải “ngã mũ” thán phục trước sự kiên cường của người Nhật.

  • Cụ bà thoát chết sau 4 ngày mất tích bởi sóng thần

Hôm 15/3, các nhân viên cứu hộ tìm thấy một phụ nữ 70 tuổi bị sóng thần cuốn trôi cùng ngôi nhà của bà.

  • Vì sao cướp bóc không có ở Nhật sau động đất?

Ban đầu là thảm họa thiên nhiên, tiếp đó là cướp bóc, tình trạng này như mặc định từ nhiều thập niên. Tuy nhiên, ở Nhật sau động đất và sóng thần kinh hoàng, người dân dù tuyệt vọng vẫn giữ mọi việc theo trật tự.

  • "Nhiều người Nhật đang cố gắng che giấu cảm xúc thật"

 

 

Câu chuyện của phóng viên Andrew Gilligan thuộc The Telegraph kể lại những ngày sống tại Koriyama (Nhật Bản) sau khi nhà máy điện hạt nhân Fukushima phát nổ từ 11-14/3.

  • 180 anh hùng trong thảm hoạ ở Nhật Bản

 

 

Khi tất cả thế giới đang nín thở dõi theo cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Nhật Bản thì một nhóm chuyên gia, kỹ sư nước này đang mạo hiểm cả mạng sống của mình để ngăn chặn không cho cuộc khủng hoảng đó biến thành một thảm hoạ tiếp theo sau thảm hoạ động đất, sóng thần.

  • Người Nhật trong thảm họa: Cố gắng!

 

Tình trạng thiếu lương thực là “bức tranh chung” của tẩt cả các tỉnh đông bắc Nhật Bản, nơi tâm chấn động đất và chịu ảnh hưởng sóng thần. Người dân nơi đây không biết sẽ chịu đựng được tình trạng này bao lâu, nhưng họ phải cố gắng. Đó là đặc điểm của người Nhật Bản...

Cứu sống hai người chôn vùi dưới đất 9 ngày sau động đất

Cảnh sát Nhật Bản hôm 20/3 cho biết, đội cứu hộ của họ đã cứu sống được một cụ già 80 tuổi và một cậu bé 16 tuổi bị vùi lấp dưới đống đổ nát, 9 ngày sau khi thảm họa sóng thần kinh hoàng tấn công Nhật Bản.

Samurai thời hiện đại

Dù biết ở lại có thể hy sinh hoặc chịu nỗi đau dai dẳng do bị nhiễm phóng xạ, những công nhân vẫn quyết bám trụ để ngăn chặn sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-ichi.

Cảm phục cô giáo Nhật quên mình vì học trò

Không yên tâm khi thấy còn học trò vắng mặt, cô giáo Motoko o­nodera, giáo viên Trường trung học Takata, tỉnh Iwate, Nhật Bản dù đã đến nơi trú ẩn an toàn vẫn một mình lái xe đi tìm. Và giờ, đã một tuần trôi qua, người thân vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông tin nào về cô giáo.

Những anh hùng thầm lặng tại Nhật

Khi thế giới nín thở theo dõi cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I của Nhật Bản, những người công nhân đang nỗ lực ngăn chặn thảm họa trong nhà máy trở thành niềm hy vọng duy nhất của công chúng.

Theo Việt Báo
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới