KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Tìm thấy vương miện kim cương của "nữ thánh" Evita

Thứ sáu, 24/06/2011 10:17

Các món đồ nữ trang quý trị từng thuộc sở hữu của cựu đệ nhất phu nhân Argentina Eva Peron đã được cảnh sát Ý tìm thấy trong một khách sạn tại Milan.

Cảnh sát Ý đã tìm thấy một vương miện kim cương của cựu đệ nhất phu nhân Eva Peron trị giá 5,93 triệu USD do gia đình hoàng gia Hà Lan trao tặng, 2 nhẫn kim cương và một bộ bông tai.

Số nữ trang được tìm thấy

Số nữ trang quý giá trên bị một nhóm Serbia đánh cắp khỏi một cửa hiệu ở Valencia- Tây Ban Nha hồi tháng 12-2009. Năm ngoái, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt 6 thành viên thuộc nhóm này nhưng vẫn chưa tìm thấy số nữ trang.

Tuy nhiên, những thông tin cảnh sát Tây Ban Nha thu thập được qua thẩm vấn đã giúp các đồng nghiệp của họ ở Milan thu hồi số nữ trang từ một thành viên cũng thuộc nhóm này tại khách sạn ở ngoại ô Milan.

Bà Eva Peron là phu nhân cựu Tổng thống Juan Peron - từng giữ cương vị tổng thống Argentina tới 3 nhiệm kỳ, trong đó thời gian ông chấm dứt nhiệm kỳ thứ hai tới khi khởi đầu nhiệm kỳ thứ ba là 18 năm.

Cựu đệ nhất phu nhân Argentina Eva Peron

Bà Eva được biết tới nhiều hơn với tên gọi Evita và từng được người dân Argentina tôn sùng là "nữ thánh", trở thành nguyên mẫu của nhiều cuốn tiểu thuyết, được đưa lên phim. Cuộc tình của bà với cố Tổng thống Peron hiện vẫn được xem là một trong những cuộc tình đẹp nhất thế giới.

Lối sống đáng ngưỡng mộ của cựu đệ nhất phu nhân này đã tạo cảm hứng cho đạo diễn Alan Parker làm nên kiệt tác “Evita” với sự tỏa sáng của nữ ca sĩ Madonna trong vai Eva Peron.

Các tài sản cá nhân của bà Eva Peron từng được đem đấu giá khắp thế giới. Năm 2003, một chiếc vòng cổ đính kim cương và đá ruby của bà được bán đấu giá tại Mỹ với giá 410.000 USD, trong khi tấm vải liệm che thi thể bà có giá 158.000 USD.

Theo thông tin từ phía cảnh sát Ý, hiện một số món nữ trang quý giá của cựu đệ nhất phu nhân Argentina này vẫn bặt vô âm tín.

Người lao động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới