KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Tù nhân bị ép chơi game online kiếm tiền cho quản tù

Thứ sáu, 27/05/2011 11:56

Một tù nhân ở nhà tù Trung Quốc mới đây đã tiết lộ một thông tin gây sốc rằng, trong thời gian anh ta ở trại cải tạo, các quản tù đã bắt anh ta và các bạn tù phải chơi game trên mạng để kiếm ti

Liu Dali, 54 tuổi, một tù nhân đã từng ở trong trại cải tạo lao động này 3 năm liền kể từ năm 2004 tiết lộ rằng, sau những giờ cải tạo mệt nhoài với những công việc như đào mương, đập đá, anh ta và hơn 300 bạn tù khác bị bắt phải kiếm tiền ảo qua các trò chơi game trực tuyến như trò World of Warcaft để thu lợi nhuận cho các quản tù.

Quản tù sau đó sẽ dùng các thẻ tín dụng ảo để đổi lấy những giá trị thật trong đó có tiền mặt.

Dali cho biết, các quản ngục đã đưa ra định mức, buộc các tù nhân phải kiếm được 1000 USD tiền ảo/1 ngày. Và đương nhiên, số tiền đó không bao giờ vào tay của các tù nhân mà đội quản tù sẽ “hớp” hết.

Anh này còn tiết lộ rằng, nếu tù nhân nào không đạt đủ định mức trong một ngày thì sẽ bị “tra tấn về thể xác”.

Tuy nhiên, các quan chức Trung Quốc đã phủ nhận cáo buộc trên với lý do rằng, chơi điện tử trực tuyến là một cách giúp các tù nhân tiếp cận với thế giới bên ngoài, bởi vậy, các tù nhân không bao giờ được phép tham gia.

  Trò chơi điện tử đang trở thành một vấn nạn lan tràn ở Trung Quốc. Mặc dù chính phủ Trung Quốc đã ban bố biện pháp hạn chế trò chơi điện tử từ năm 2009, thế nhưng nó vẫn là một vấn đề nóng ở đất nước này cho tới thời điểm hiện nay.

VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới