KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Xác quái vật xuất hiện trên bờ biển

Thứ sáu, 22/07/2011 15:35

Trong khi đang dắt chó đi dạo quanh bờ biển vùng ngoại ô Bridge of Don, thành phố Aberdeen, cặp vợ chồng người Scotland đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra xác của một sinh vật lạ dài khoảng tương 9,14 mét trên bờ biển.

 Bà Margaret và xác con thủy quái họ phát hiện được

Cặp vợ chồng Margaret- Nick Plippence đã không thể tin vào mắt mình khi họ nhìn thấy thân hình của loài sinh vật khổng lồ đang cuộn trên bãi biển ở một vùng ngoại ô thành phố Aberdeen thuộc Scotland.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí TheSun, ông Plippence, 59 tuổi, sống gần khu vực đó cho biết: “Chúng tôi thực sự đã rất sốc. Tôi tự hỏi mình : “Lạy chúa, không biết điều gì đang diễn ra?”. Nó không giống với bất cứ loài vật nào mà chúng tôi từng nhìn thấy. Tôi có cảm giác như mình đang sống trong thời kỳ tiền sử của hàng ngàn năm trước đây”.

Xác của sinh vật lạ này nằm cuộn tròn dưới lớp cát biển, thịt đang bị phân hủy nhưng răng và xương thì vẫn còn nguyên. Theo dự đoán của các chuyên gia, đây có thể là xác của một con cá voi ăn thịt hoặc cá voi thám hiểm?

Ngay khi nhận được thông tin này, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu. Và theo nhận định ban đầu thì đây có thể là xác của một con cá voi.

Cá voi ăn thịt.

Cá voi thám hiểm

Người phát ngôn của viện Bảo tàng lịch sử và tự nhiên Anh cho biết: “Chúng tôi đã tiếp xúc các thành viên quản lý bảo tàng và họ đã xác nhận rằng đây là xác của loài cá voi thám hiểm thân dài- Globicephala melas. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của cái xác rất kỳ lạ bởi những loài cá voi này không bao giờ bò trườn lên bờ biển”.

Theo một chuyên gia về sinh vật biển của vườn thú London, ông Rob Deville, cái xác này có thể là xác của một loài cá voi ăn thịt hoặc một loài cá voi thám hiểm với kích thước nhỏ hơn.

Trong khi đó, chuyên gia nghiên cứu về cá voi- ông Mark Simmond lại cho biết thêm: “Loài sinh vật này đã chết được một thời gian dài và thủy triều là nguyên nhân kéo xác nó lên bãi biển”.

Các nghiên cứu và suy đoán vẫn đang tiếp tục được đưa ra cho đến khi có kết luận cuối cùng. Và cũng không phải vô lý khi nhiều người băn khoăn rằng “Liệu đây có phải là “em trai” của thủy quái hồ Loch Ness hay không?”  

VnMedia