LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

10 cách dễ dàng chọn kiểu tóc 'đẹp hết sảy' với gương mặt

Thứ bảy, 02/11/2019 15:19

Chỉ cần khéo léo chọn kiểu tóc, bạn sẽ dễ dàng tôn lên được ưu điểm, che lấp khuyết điểm của gương mặt.

Mặt trái xoan

Mặt hình trái xoan là lý tưởng nhất đối với các kiểu tóc. Bạn có thể thoải mái tạo kiểu tóc nào mà mình yêu thích. Tuy nhiên, với những người tóc mỏng thì tốt hơn hết là bạn nên chọn cắt layer nhiều lớp. Theo các chuyên gia, mặt trái xoan cực hợp với mái tóc ngắn cá tính và nhuộm highlight để thể hiện sự sành điệu, cá tính.

Mặt hình trái xoan hợp với nhiều kiểu tóc

Mặt tròn

Mẹo nhỏ cho chị em có gương mặt tròn đó là chọn kiểu tóc nhẹ nhàng che bớt hai bên má để tạo sự nhẹ nhõm, thanh thoát cho gương mặt. Không nên chọn kiểu tóc xoăn to phồng quá sẽ làm gương mặt bạn trở nên béo hơn. Một số kiểu tóc bạn có thể lựa chọn như tóc uốn cụp, xoăn gợn sóng nước, xoăn phồng nhẹ, tỉa layer hai bên má…. giúp khuôn mặt thon gọn nữ tính hơn.

Mặt hình chữ nhật

Điểm yếu của mặt hình chữ nhật là là hơi cứng và có nét nam tính. Bởi vậy, bạn nên chọn kiểu tóc xoăn sóng quyến rũ, tóc layer có mái.

Mặt vuông

Nếu bạn có một gương mặt vuông thì bạn hãy chọn các kiểu tóc giúp gương mặt bạn trở nên tự nhiên và mềm mại hơn như tóc bob xoăn nhẹ, tóc dài xoăn gợn sóng, tóc rẽ ngôi lệch, tóc tỉa nhiều lớp, tóc xoăn đuôi...

Mặt tam giác

Đây là gương mặt rất khó chọn kiểu tóc bởi phần trán hẹp và dài, cằm bành hai bên. Bạn nên chọn kiểu tóc có mái tỉa layer xuống bên dưới hoặc kiểu tóc hất mái nhẹ sang một bên nhằm tạo sự cân bằng, cảm giác hài hoà hơn cho gương mặt.

Mặt dài

Với gương mặt dài, nên để tóc lob ép phồng, tóc rẽ ngôi xoăn sóng nhẹ hai bên. Chiều dài của tóc nên chấm vai hoặc qua một chút, không nên quá dài để "đánh lừa" con mắt người đối diện về gương mặt ngắn hơn.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới