LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

10 cách giảm mỡ bụng

Thứ ba, 20/12/2022 22:16

Mỡ bụng là điều mà rất nhiều người phải vật lộn với nó và nó có thể dẫn đến một số bệnh nghiêm trọng. Để giúp bạn làm phẳng bụng và khỏe mạnh hơn, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số phương pháp giúp bạn giảm mỡ bụng.

1. Ăn chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan sẽ khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn, do đó bạn sẽ ăn ít hơn; bao gồm một số thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao sau: Hạt lanh, trái bơ, cây họ đậu và dâu đen.

2. Thực hiện chế độ ăn giàu protein

Thực phẩm giàu protein đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của bạn, điều này sẽ giúp giảm mỡ bụng. Chúng ta cũng có thể sử dụng bột protein và một số thực phẩm giàu chất đạm như: thịt, cá, diêm mạch, rau lá xanh, đậu và đậu lăng, quả hạch.

3. Cắt giảm lượng carb (tinh bột) tiêu thụ

Giảm lượng carb nạp vào sẽ có tác động tích cực đến thành phần cơ thể, sự phân bố chất béo và quá trình trao đổi chất của bạn. Nó sẽ giúp bạn giảm cân ở mọi nơi trên cơ thể.

4. Kiêng đường

Thực phẩm có đường chứa nhiều đường fructose, không chỉ liên quan đến một số bệnh mà còn làm tăng mỡ bụng.

5. Quan tâm đến mức độ căng thẳng của bạn

Căng thẳng tạo ra cortisol (được gọi là hormone căng thẳng) làm tăng cảm giác thèm ăn. Cơ thể bạn sản xuất càng nhiều cortisol thì càng tích trữ nhiều chất béo ở vùng bụng.

6. Tập aerobic

Đây là những cách thành công nhất trong việc giảm mỡ bụng, vì bạn sẽ làm việc rất nhiều với vùng đó.

7. Huấn luyện sức đề kháng

Nâng tạ cũng là một cách rất tốt để thúc đẩy giảm cân ở một số vùng nhất định, bao gồm cả vùng bụng.

8. Ngủ đủ giấc

Những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có xu hướng tăng mỡ bụng nhiều hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm.

9. Tránh uống nước ép trái cây

Nước ép trái cây có thể được coi là “tốt cho sức khỏe giả tạo”. Trái cây cũng chứa đường fructoza và bạn sẽ cần nhiều hơn một đường để làm những loại nước ép này. Một ly nước ép táo đôi khi có thể chứa cùng một lượng đường như một ly cola.

10. Uống trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa giúp giảm mỡ bụng. Uống một ít trà xanh suốt cả ngày để giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới