LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm nail đón Tết cần chú ý 10 chi tiết này nếu không muốn 'cộng thêm tuổi' cho đôi tay

Thứ năm, 05/01/2023 15:47

Móng tay không chỉ thể hiện sự chăm sóc, chải chuốt mà còn cho thấy tuổi tác của bạn. Vì lý do này, khi làm nail, bạn cần chú ý một số điểm để không khiến tổng thể ngoại hình trông 'dừ'.

Đừng quên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da tay

Những chi tiết trong việc làm móng có thể cộng hoặc trừ số tuổi cho đôi tay của bạn.

Để đôi tay trông tươi trẻ, bạn phải chăm sóc làn da của mình. Giống như chăm sóc da mặt bạn cần: tẩy da chết, dưỡng ẩm và chống nắng, vì tay có xu hướng bị sạm màu theo thời gian do ánh nắng mặt trời. Hãy tẩy tế bào chết cho tay ít nhất một lần một tuần và sử dụng kem dưỡng da tay của bạn hàng ngày và mỗi khi bạn rửa tay để tránh việc da bị khô.

Chăm sóc lớp biểu bì

Thông thường, các thẩm mỹ viện sẽ cắt lớp biểu bì của bạn vì lý do thẩm mỹ thuần túy, tức là theo một số người, móng trông "đẹp hơn" sau quá trình này. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng vì hai lý do: thứ nhất, lớp biểu bì có chức năng bảo vệ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng móng. Ngoài ra, nếu bạn liên tục cắt chúng, bạn sẽ chỉ làm cho chúng dày lên và lộ rõ ​​hơn, vì vậy tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn. Do đó, cuối cùng, chúng ta không nên cắt bỏ nó.

Tất nhiên, nếu xung quanh móng tay của chúng ta có lớp da sần sùi, chúng ta có thể sử dụng dụng cụ cắt lớp biểu bì, nhưng nên dưỡng ẩm cho chúng hàng ngày với các loại kem hoặc dầu như hạnh nhân...

Nail màu trắng tôn da

Khi bạn không muốn sử dụng nhiều màu sắc, hãy nhớ rằng màu trắng rất tôn da và nằm trong số những màu được khuyên dùng để không làm tăng thêm tuổi cho đôi tay của bạn một cách trực quan. Ngoài ra còn có một xu hướng tuyệt đẹp được gọi là móng tay màu trắng sữa, hoặc móng tay màu trắng, khuyến khích chúng ta sử dụng màu này với kết cấu dạng kem hoặc bán trong suốt. Khuyến cáo là không sử dụng màu trắng quá đậm.

Luôn có sẵn một lọ sơn móng tay màu be

Màu nude và hồng nhạt là một trong những màu tốt nhất dành cho mọi phụ nữ: chúng đơn giản và thanh lịch. Ngoài ra, màu này dễ kết hợp với mọi thứ, kéo dài móng tay một cách trực quan.

Giảm ứng dụng của màu sắc mạnh

Màu này rất đẹp và mạnh mẽ. Tuy nhiên, những màu sắc mạnh, mát mẻ như đen, tím hoặc xanh nước biển có thể khiến tay bạn trông già đi vì chúng làm nổi bật một số dấu hiệu của thời gian. Ngoài ra, tùy thuộc vào kiểu làm móng và sản phẩm được sử dụng, chúng có thể làm ố móng.

Sử dụng màu đỏ có gốc cam

Nhiều chuyên gia cho rằng màu đỏ là một màu sắc tuyệt vời cho những phụ nữ muốn bàn tay của họ trông trẻ hơn, chỉ cần bạn biết cách chọn nó. Tốt nhất là những loại có nền màu cam. Họ khuyên nên tránh những loại có nền hơi xanh hoặc tím, vì chúng có thể làm nổi bật các tĩnh mạch và nhược điểm trên da.

Tránh xa những màu có thể khiến da trông xỉn màu

Ở đây chúng ta phải kể đến màu vàng và màu xanh lá cây. Chúng rất đẹp, nhưng chúng là những màu làm cho bàn tay của bạn cộng thêm tuổi vì chúng có thể khiến da trông xỉn màu và nhợt nhạt. Một lựa chọn để mặc màu vàng, nếu bạn thích nó nhiều, là chọn màu gần với màu cam hơn. Màu cam chính xác là một trong những màu được đề xuất nhiều nhất để tạo ánh sáng cho bàn tay, vì vậy hãy thử nếu nó phù hợp với bạn và bạn cảm thấy thoải mái khi muốn có một chút “cam quýt” trong bộ móng tay của mình.

Móng tay ngắn và hơi tròn

Chuyên gia khuyên móng tay nên có hình bầu dục hoặc bán tròn. Theo cách này, các ngón tay sẽ trông dài hơn và bàn tay sẽ thanh tú.

Cố gắng không sơn móng tay hoàn toàn bằng màu bạc

Nó không phổ biến như màu đỏ hoặc màu nude, nhưng chúng tôi biết rằng một số người yêu thích kim loại có thể đánh màu bạc. Màu này cũng nằm trong số những màu khiến chúng ta trông già hơn, nó có thể làm nổi bật các đường nét trên tay và khiến da trông hơi khô. Sử dụng các thiết kế móng tay tối giản với các chi tiết kim loại nhỏ, chẳng hạn như bạc và vàng, có thể là một lựa chọn tốt để tiếp tục giúp bạn tỏa sáng.

Sơn móng tay mờ

Sơn móng tay mờ là một xu hướng của nhiều phụ nữ, nhưng một số chuyên gia đồng ý rằng không nên chọn khi những gì bạn muốn là giúp bản thân trông trẻ hơn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới