LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

10 mẹo làm đẹp 'rẻ tiền' bạn gái nào cũng nên thử trong đời

Chủ nhật, 15/05/2016 08:32

Những mẹo làm đẹp dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm mà vẫn sở hữu vẻ đẹp lung linh. Vừa làm đẹp hiệu quả, vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ!

Thay vì phải mất số tiền lớn để đến các spa hay trung tâm thẩm mỹ, hãy nhanh tay bỏ túi những mẹo làm đẹp dưới đây nhé. Những mẹo làm đẹp này không chỉ rẻ tiền mà còn rất hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để trị mụn. Thoa một chút kem đánh răng lên khu vực bị mụn trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Lặp lại hành động này hàng ngày cho đến khi hết mụn.

Làm đẹp rẻ tiền từ kem đánh răng

Gel lô hội cũng có hiệu quả trong việc trị mụn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy gel lô hội thoa trực tiếp lên khu vực mụn 2-3 lần mỗi ngày. Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của lô hội sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm cũng như tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn.

Dưỡng môi bằng mật ong

Để lấy lại sự mềm mại cho đôi môi, bạn có sử dụng đường để lấy lại màu hồng cho môi. Trộn đều 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp lên môi và trà nhẹ trong vài phút. Điều này sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và nuôi dưỡng môi.

Ngoài ra, để dưỡng ẩm cho môi, bạn thậm chí có thể masage môi bằng dầu ô liu hoặc dầu dừa ấm 1-2 lần mỗi ngày.

Baking soda làm trắng răng

Trị da đầu nhờn bằng phấn rôm

Mái tóc nhờn sẽ có thể khiến bạn trông kém hấp dẫn hơn, đặc biệt càng tồi tệ khi có gàu và ngứa. Một cách hiệu quả nhất là hãy sử dụng phấn rôm. Nó giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da đầu.

Trị thâm quầng mắt bằng thìa

Nếu bạn bị thâm quầng mắt, hãy thử áp dụng cách sau. Đặt một chiếc thìa kim loại trong tủ lạnh khoảng 15 phút hoặc cho đến khi lạnh. Giữ phần trên của thìa lên trên mắt khoảng một phút. Khi thìa chuyển sang ấm hoặc hết lạnh thì thay bằng thìa lạnh khác.

Tẩy ria mép bằng đường

Ngoài việc lựa chọn những liệu pháp đắt tiền như spa, bạn có thể sử dụng đường tại nhà để tẩy ria mép. Tuy nhiên, cách này không giúp triệt tiêu ria mép vĩnh viễn.

- Trộn 2 muỗng cà phê đường tinh, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước.

- Đun nóng hỗn hợp này trong lò vi sóng từ 20-30 giây cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu. Sau đó, lấy ra để nguội.

- Lấy thìa để thoa hỗn hợp lên vùng ria mép.

- Đặt một miếng vải hay mặt nạ giấy lên hỗn hợp theo hướng mọc của lông

- Sau vài giây bóc nó ra theo hướng ngược với chiều mọc của lông.

- Lặp lại hành động này nếu thấy cần thiết.

Trị da dầu bằng lòng trắng trứng

Đầu tiên bạn cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt. Lấy lòng trắng trứng gà và thoa lên da. Để cho đến khi khô trước khi rửa sạch lại với nước ấm.Thực hiện cách này 2 lần một tuần. Bạn cũng có thể thêm nước ép của một nửa quả chanh vào lòng trắng trứng trước khi đắp lên mặt.

Trị khô da bằng dầu dừa

Bạn không cần phải đầu tư những loại kem dưỡng ẩm đắt tiền, hãy áp dụng những sản phẩm tự nhiên ngay tại bếp sau:

- Thoa dầu dừa lên da hàng ngày sau khi tắm là cách rất tốt và hiệu quả cho những làn da khô. Dầu dừa có tính chất như một chất dưỡng ẩm sẽ giúp giữ ẩm cho da.

Trị mụn đầu đen bằng baking soda

Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mũi và trán. Nguyên nhân có thể do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Việc sử dụng các hóa chất hay spa rất tốn kém. Baking soda là một trong những biện pháp tốt nhất và rẻ nhất để trị mụn đầu đen tại nhà. Thoa hỗn hợp gồm baking soda và một ít nước lên vùng bị mụn đầu đen. Để nó trong một vài giây và sau đó rửa sạch. Thực hiện biện pháp khắc phục này một lần hoặc hai lần một tuần.

Trị gàu bằng dầu dừa và nước chanh

Gàu là tình trạng rất phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Tình trạng này có thể được khắc phục bằng cách sau:

- Trộn ¼ chén dầu dừa ấm với nước ép của nửa quả chanh.

- Sử dụng hỗn hợp này để xoa bóp da đầu sau đó đợi 30 phút trước khi gội lại.

- Thực hiện biện pháp khắc phục này vài lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả.

Sai lầm khi làm đẹp khiến làn da lão hóa nhanh hơn

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới