LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

10 tác dụng bất ngờ từ tinh dầu trà

Thứ năm, 14/11/2013 20:54

Tinh dầu trà ngoài việc là thần dược cho sắc đẹp phụ nữ, nó còn là dung dịch làm sạch hiệu quả.

1. Trị mụn

Đối với những nàng da mụn thì tinh dầu trà là một thần dược. Nó có tác dụng kháng viêm, chống lại sự phát triển của các loại mụn nhất là mụn trứng cá. Tuy nhiên trong lần dùng đầu tiên, bạn nên thoa lên da tay trước khi thoa vào vùng da mặt bị mụn, bởi nếu bạn là người có làn da quá nhạy cảm, tinh dầu trà sẽ khiến bạn bị kích ứng.

2. Làm cho móng chắc khỏ

Tinh dầu cây trà là một dung dịch, thảo dược rất tốt cho móng. Nó có thể làm hạn chế việc gãy móng và giúp móng bóng đẹp, bớt sần sùi. Hãy pha chút tinh dầu trà với nước rồi ngâm tay vào dung dịch pha loãng khoảng 5 phút. Thực hiện thường xuyên, móng tay của bạn rất bền đẹp.

3. Trị nấm móng

Nếu bạn là người thích nghệ thuật nail, hãy chú ý việc vệ sinh móng cẩn thận để tránh việc gây nấm nóng. Để trị nấm móng, bạn hãy thoa tinh dầu trà bảo vệ cho chúng khỏe mạnh hơn.

4. Dầu massage

Dùng tinh dầu trà massage hoặc tắm sau ngày làm việc mệt mỏi sẽ giúp cơ thể và sức khỏe của bạn phục hồi rõ rệt.

5. Cạo lông chân

Bạn cảm thấy khó chịu khi cạo đám lông chân đáng ghét, và sau mỗi lần cạo, bạn cảm thấy bị rát bỏng? Hãy thoa một chút tinh dầu trà, làn da của bạn sẽ mềm mịn và dễ chịu hơn rất nhiều.

6. Đánh răng

Đôi khi kem đánh răng không thể làm sạch những vết ố trên răng. Để cải thiện điều này, hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu trà vào bàn chải. Tinh dầu trà rất nhanh chóng làm răng của bạn trắng sáng. Tuy nhiên, tinh dầu trà nếu nuốt vào sẽ rất độc, vì vậy nhớ xúc miệng bằng nước thật kỹ.

7. Điều trị gàu

Đối với những cô nàng da đầu khô và nhiều gầu, tinh dầu trà là thảo dược vô cùng hiệu quả. Khi gội đầu, bạn hãy cho vài giọt tinh dầu lên tóc để giúp da khỏe hơn.

8. Làm sạch đồ dùng

Ngoài tác dụng làm đẹp da, tóc, móng... tinh dầu cây trà còn có tác dụng lớn trong việc làm sạch đồ gia dụng. Bàn ghế, đồ da... bị bụi bặm hoặc lâu ngày không dùng có nhiều vết ố, chỉ cần dùng tinh dầu trà tẩy rửa, đồ dùng trong nhà sẽ sáng như mới.

9. Trị nghẹt mũi

Mùa lạnh bạn thường xuyên gặp các vấn đề về mũi? Đừng lo lắng. Chỉ cần chút tinh dầu trà nhỏ vào mũi hoặc xông nóng, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi.

10. Trị mốc

Nếu đồ dùng bị mốc do ẩm, bạn chỉ cần xịt một chút tinh dầu trà lên và lau nhẹ. Tất cả sẽ sạch bóng, trả lại cho đồ đạc vẻ đẹp ban đầu. Đồng thời khi dùng tinh dầu trà, hiện tượng mốc cũng sẽ nói lời chào vĩnh viễn không quay lại.

Theo Xzone/TTTĐ